Một số phương pháp giúp trẻ tăng cường khả năng nhớ tốt

Thứ Bảy, 09/03/2019 07:55 PM (GMT+7)

Làm sao để giúp trẻ có được trí nhớ tốt và tăng cường khả năng nhớ? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết được một số phương pháp giúp trẻ tăng cường khả năng nhớ tốt nhé!

Empty

Sử dụng phương pháp ghi nhớ mục tiêu gần

Hãy giúp trẻ xác định chủ đề chính, tìm được trọng tâm bài học. Từ đó, xác định mục tiêu lớn và chia ra thành những mục tiêu nhỏ.

Nếu như bạn muốn rèn luyện khả năng tiếng anh cho trẻ. Hãy chia ra thành những giai đoạn mục tiêu ngắn để giúp trẻ hoàn thành từng mục tiêu. Như vậy sẽ giúp trẻ dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ thông tin.

Mỗi ngày cần giúp trẻ học được 10 danh từ, rồi đến động từ, tính từ, phó từ… Từ đó, trẻ sẽ dần cảm thấy tự tin, giúp việc học ngoại ngữ của trẻ sẽ không còn tẻ nhạt. Mỗi lần vượt qua được khó khăn sẽ khuyến khích trẻ tự tin phấn đấu cho những mục tiêu khác. Đồng thời, rèn luyện được trí nhớ của chính mình.

Thông qua sự hiểu biết

Empty

Phương pháp ghi nhớ trên sự hiểu biết là phương pháp dựa trên nền tảng tích cực suy nghĩ, đạt được lý giải sâu sắc về tài liệu. Nếu như dựa trên chính sự hiểu biết của mình sẽ làm cho trẻ nhớ nhanh và lâu hơn nhiều khi học và nhớ một cách thụ động. Đồng thời lý giải được những kiến thức trẻ đã ghi nhớ được trước đó.

Sử dụng bằng phương pháp ghi nhớ hình ảnh trực quan

Những hình ảnh trực quan dễ để lại ấn tượng sâu sắc với trẻ hơn bình thường. Khi ghi nhớ một đồ vật trừu tượng trẻ thường cố gắn liên hệ với hình ảnh một vật cụ thể nó sẽ khó nhớ hơn bình thường. Thực tế có thể thấy khả năng ghi nhớ những con số có liên quan đến gia đình của mình hơn là những con số mang tính trừu tượng và không có ý nghĩa.

Sử dụng phương pháp ghi nhớ một cách chọn lọc

Nếu như tiếp nhận một lúc nhiều thứ mà không có sự chọn lọc sẽ mang lại hiệu quả thấp hơn. Vì vậy, cần lựa chọn và sàng lọc những thứ cần ghi nhớ, nên xem cần nhớ điều gì, loại bỏ vấn đề gì. Đây chính là phương pháp ghi nhớ chọn lọc.

Hằng ngày, trẻ được tiếp thu rất nhiều thông tin khác nhau, ở nhiều lĩnh vực khác nhau và cũng có những thông tin không cần thiết phải ghi nhớ. Vì vậy, cần tạo cho trẻ những thói quen biết chọn lọc những thông tin cần thiết để ghi nhớ. Như vậy trẻ mới có thể ghi nhớ những kiến thức quan trọng cần thiết có ý nghĩa và có giá trị.

Bên cạnh đó, nên để trẻ tự lý giải, hiểu và phân tích toàn bộ kiến thức được học. Nếu bắt trẻ thu nạp một lúc toàn bộ các kiến thức được nêu ra sẽ rất khó thậm chí còn gây phản tác dụng.

Trí nhớ tốt là một lợi thế giúp cho trẻ có những bước đi lớn trong cuộc sống. Vì thế, việc sử dụng những phương pháp phù hợp với trẻ sẽ mang đến hiệu quả cao. Hãy giúp con yêu của bạn tự tin hơn với những bước đi chập chững trong cuộc sống nhé!

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...