Một số phương pháp tránh thai dành cho nam dự kiến sẽ trở thành “đối thủ” của bao cao su

Thứ Năm, 21/11/2019 07:24 PM (GMT+7)

Trong trường hợp bạn không muốn triệt sản bằng cách thắt ống dẫn tinh, bạn có thể tìm hiểu một số phương pháp tránh thai dành cho nam dự kiến sẽ trở thành “đối thủ” của bao cao su.

bien-phap-tranh-thai

Hiện nay, đa số các biện pháp tránh thai đều được áp dụng cho phụ nữ, thuốc tránh thai cũng thế. Tuy nam giới vẫn có thể sử dụng bao cao su nhưng vẫn có đến 18% tỷ lệ mang thai, vì vậy thắt ống dẫn tinh chính là sự lựa chọn mang tính lâu dài nhất. Trong trường hợp bạn không muốn triệt sản bằng cách thắt ống dẫn tinh, bạn có thể tìm hiểu một số phương pháp tránh thai dành cho nam dự kiến sẽ trở thành “đối thủ” của bao cao su.

Vasagel

Vasalgel là một loại gel mà nam giới có thể tiêm trực tiếp vào ống dẫn tinh để ngăn chặn tinh trùng. Loại gel này có ưu điểm là không làm tổn hại gì đến hormone và có thể giúp tái tạo tinh trùng trong tinh dịch.

Một khi được tiêm, các hoạt chất trong vasalgel sẽ hoạt động như một chất hydrogel mềm mại bám vào thành ống dẫn tinh. Hydrogel cho phép các phân tử hòa tan trong nước có thể đi qua trong khi tinh trùng thì không thể. Điều này sẽ làm giảm khả năng xuất hiện áp lực thủy tĩnh (xuất hiện khi tinh trùng quay trở lại vào bên trong cơ thể). Đồng thời tạo điều kiện tái tạo lại tinh trùng sau khi lấy vasagel khỏi cơ thể.

Gel ngừa thai

Loại gel này được kết hợp từ hormone nội tiết tố nam testosterone và nestorone (loại hormone thường dùng trong thuốc tránh thai), có thể dùng bằng cách bôi lên cánh tay của nam giới. Loại gel này giúp làm chậm tinh trùng được xuất ra khi quan hệ tình dục và ngăn cản quá trình thụ thai. Các nghiên cứu chỉ ra rằng loại gel này có thể hạn chế gần 90% trường hợp mang thai, gần như tương đương với thuốc tránh thai ở nữ. Tuy nhiên, phương pháp này này có tác dụng trong thời gian ngắn do chỉ được bôi lên da. Loại gel này cũng được khuyến cáo rằng có thể gây dậy thì sớm ở trẻ em và khiến phụ nữ bị mụn và mọc nhiều lông hơn.

Thuốc ngăn ngừa sự sinh trưởng của tinh trùng (H2-Gamendazone)

Khi nam giới sử dụng loại thuốc này, những tinh trùng trưởng thành sẽ bị ức chế sự phát triển, còn các tinh trùng non sẽ bị cơ thể hấp thu. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng tinh trùng vẫn có khả năng được sản sinh trở lại sau khi thuốc hết tác dụng.

EP007

Đây là loại thuốc tránh thai không hormone dành cho nam, có tác dụng ngăn cản dòng tinh trùng “bơi” vào buồng trứng.

Đã đến lúc nam giới vào cuộc trong “công cuộc” tránh thai, bởi nữ giới phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh khi sử dụng thuốc tránh thai cho nữ. Trong khi đó, nam giới vẫn đảm bảo khả năng sinh sản dù có sử dụng thuốc. Tuy nhiên, các loại thuốc này vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm, dự kiến sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới.

Duyen

Cùng chuyên mục

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự Chủ động phòng ngừa và điều trị vô sinh ở nam giới và nữ giới

Được làm cha, làm mẹ là mong mỏi bình dị, thiêng liêng của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân...

Phóng sự Mang thai, nạo phá thai ở trẻ vị thành niên ngày càng tăng: Nguyên nhân và những hậu quả đáng tiếc

Do những nguyên nhân khác nhau, quan hệ tình dục sớm và tình trạng nạo, phá thai ở lứa tuổi VTN đang là vấn đề...