Mùa dịch Covid-19, ăn gì để giữ phổi luôn khỏe mạnh?

Thứ Ba, 17/03/2020 09:21 AM (GMT+7)

Vì vậy, để tăng cường sức khỏe cho phổi trong mùa dịch covid-19, bạn nên ăn những loại thực phẩm dưới đây.

phoi

Táo: Táo chứa các hợp chất phenolic và flavonoid có tác dụng giảm viêm trong đường dẫn khí. Một số nghiên cứu chứng minh rằng, trẻ em uống nước ép táo mỗi ngày ít gặp vấn đề về hô hấp.

Cá: Các loại cá thu, cá thu, cá mòi hay cá trích đều có thể giúp điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Theo các chuyên gia axit béo omega-3 có trong các loại cá này giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng phổi rất tốt.

Dầu ô liu nguyên chất: Dầu ô liu chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, vitamin E và K giúp bảo vệ phổi và ngăn ngừa các tổn thương gây ra trên các mô phổi hiệu quả.

Súp lơ:Loại rau họ cải này chứa nhiều vitamin C, folate, carotenoids và phytochemical chống lại các yếu tố gây hại trong phổi. Súp lơ có một hợp chất hoạt tính gọi là L-sulforaphane, giúp các tế bào chuyển sang các gen chống viêm để ngăn ngừa các bệnh hô hấp.

Trà xanh: Nhờ chứa chất chống oxy hóa, trà xanh giúp làm dịu cơ thể, giảm viêm và chữa bệnh tốt hơn. Chất chống oxy hóa trong trà xanh hoạt động như một thuốc kháng histamin tự nhiên, làm chậm sự giải phóng histamine gây ra các triệu chứng dị ứng.

Gừng: Gừng có đặc tính chống viêm, giúp giảm viêm trong cơ thể. Bên cạnh đó, gừng cũng giúp giải độc phổi, thúc đẩy việc loại bỏ các chất độc, giảm tắc nghẽn, thông khí, cải thiện lưu thông cho phổi.

Ngũ cốc nguyên hạt: Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nây, quinoa và lúa mì nguyên chất giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi mãn tính và thúc đấy quá trình hô hấp cho cơ thể rất hiệu quả.

Táo: Một nghiên cứu cho thấy rằng những người uống một ly nước ép táo mỗi ngày sẽ ít bị thở khò khè. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng những phụ nữ ăn táo hàng ngày trong thời gian mang thai, con của họ ít có khả năng bị hen suyễn.

Điều này là do táo có chứa các hợp chất phenolic và flavonoid, vốn được biết đến để giảm viêm trong đường hô hấp.

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...