Mùa dịch Covid-19: Những thực phẩm nên mua

Thứ Ba, 31/03/2020 08:23 PM (GMT+7)

Cả nước chuẩn bị bước vào giờ giới nghiêm khi thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày. Nhiều bà nội trợ đổ xô đi mua thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực gia đình. Nên mua những thực phẩm gì có thể để được lâu?

Việc hạn chế ra ngoài khiến các bà nội trợ khá đau đầu trong việc lựa chọn thực phẩm. Dưới đây là một số gợi ý cho các bà nội trợ để chọn được đồ ăn vừa ngon, vừa để được lâu.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, gồm 8 loại khác nhau, rất tốt. Ngoài nhiều lợi ích sức khỏe, ngũ cốc nguyên hạt còn có thể để lâu. Những loại ngũ cốc phổ biến là gạo lứt, yến mạch, lúa mạch, diêm mạch.

Khoai

khoai

Khoai tây và khoai lang là 2 trong số các loại khoai phổ biến nhất. Khoai tây giàu vitamin B, C, trong khi khoai lang giàu vitamin A.

Khoai tây giúp no lâu và có thể đưa vào danh sách các món ăn lành mạnh. Khoai tây sẽ rất tốt nếu luộc. Trong trường hợp chiên, khoai tây sẽ hút nhiều dầu mỡ và có thể gây tăng cân nếu ăn nhiều.

Để bảo quản 2 loại khoai này được lâu, mọi người cần đặt chúng ở nơi tối, thoáng mát, bỏ đi những củ bị mốc, chỉ khi nấu mới mang khoai ra rửa.

Táo, lê

Khi các loại rau lá xanh không thể để lâu thì trái cây trở thành nguồn cung cấp chất xơ rất tốt. Táo và lê giàu vitamin C và có thể để lâu trong tủ lạnh. 

Các loại đậu

Khi chúng ta quyết định mua nhiều thực phẩm để hạn chế ra ngoài vì dịch COVID-19 thì các món giàu protein là phần không thể thiếu. Protein thực vật lại dễ bảo quản hơn rất nhiều so với protein động vật như thịt, sữa.Đậu là nguồn cung cấp protein thực vật và chất xơ rất tốt. Các loại đậu phổ biến là đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu lăng, đậu lima. Người mua có thể chọn cả đậu khô lẫn đóng hộp.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...