Mùa lạnh ăn gì tốt cho “chuyện ấy”?

Thứ Ba, 18/02/2020 10:20 PM (GMT+7)

Mùa đông nhiều cặp đôi thường.... ngại yêu. Có một số thực phẩm không chỉ ngon mà còn có tác dụng như chất xúc tác giúp bạn hưng phấn hơn khi yêu.

Dâu tây

Dâu tây được biết đến là một loại thực phẩm cực tốt cho “chuyện ấy”, nó còn được mệnh danh là một loại “thuốc kích thích” làm cho con người hưng phấn trong màn dạo đầu.

Nó là một trong những quả mọng đỏ có chứa hàm lượng cao vitamin B và folate, giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh.

Ngoài ra quả dâu còn có nhiều vitamin C, giúp làm tăng ham muốn tình dục. Nó chứa hợp chất giúp thư giãn mạch máu, cải thiện lưu thông.

Khoai lang ngọt

Khoai lang có thể bổ sung estrogen ở phụ nữ - một hormone có lợi cho hoạt động tình dục, do vậy đây là một liệu pháp thay thế estrogen để tăng ham muốn tình dục.

khoailang

Theo các nghiên cứu được công bố, một củ khoai lang có chứa hàm lượng kali nhiều hơn tới 28% so với 1 quả chuối, thêm vào đó, nó còn chứa rất nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Nên ngoài tác dụng lên hoạt động tình dục, khoai lang ngọt còn là loại củ có tác dụng giảm cân, giảm huyết áp, giàu chất xơ, phòng tránh táo bón hiệu quả.

Hạt bí ngô 

Các nghiên cứu đã chỉ ra, hạt bí ngô giúp tăng hàm lượng testosterone ở nam giới, làm tăng nhu cầu hoạt động tình dục ở họ. Hạt bí cũng rất giàu axit béo omega-3 có lợi cho ham muốn tình dục lành mạnh. Ngoài ra bí ngô còn chứa các chất dinh dưỡng như selen và vitamin E... rất tốt cho động mạch.

Các chất beta carotene có trong hạt bí ngô có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, giảm các triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Những người mắc bệnh tiền liệt tuyến  dùng hạt bí ngô có thể giảm thể tích nước tiểu tồn dư, cải thiện chứng tiểu buốt, hạn chế tiểu về đêm. Có thể nói, hạt bí ngô rất tốt cho những người bị bệnh bàng quang, kể cả ở người già.

Táo

Táo chứa hợp chất phenylethylamine (PEA)  làm xoa dịu thần kinh, có tác dụng an thần tự nhiên. Phenylethylamine là thành phần thường có mặt trong chocolate, nó được coi là một chất kích thích tâm lý, giúp con người thăng hoa trong hoạt động tình dục. Đây chính là hợp chất để tạo ra dopamine – trung tâm khoái cảm trong não, thường xuất hiện khi con người đạt đỉnh “cực khoái” trong hoạt động tình dục.

Ngoài ra, táo còn chứa quercertin, một flavonoid giúp ngăn ngừa ung thư và viêm tuyến tiền liệt. 

Lựu

Uống nước ép quả lựu có thể làm tăng testosterone trong một thời gian ngắn, do đó nó làm tăng ham muốn tình dục ở cả nam giới và phụ nữ. Quả này cũng đã được biết đến để chữa trị rối loạn chức năng cương dương và điều tiết lưu thông máu hiệu quả.

Hợp chất polyphenol trong lựu giúp cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể, kể cả mạch máu tới dương vật, giúp cho quá trình máu đến dương vật nhanh và lâu hơn, duy trì sự cương cứng khi quan hệ tình dục. Thậm chí lựu còn có tác dụng giảm huyết áp, từ đó dẫn đến giảm triệu chứng của rối loại cương dương. 

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....