Muốn da trắng mịn có thể dùng mật ong theo các cách sau

Chủ Nhật, 08/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mật ong là món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Mật ong được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực như ẩm thực, sức khỏe và làm đẹp. Từ xa xưa, làm đẹp với mật ong là một trong những phương pháp làm đẹp được phụ nữ rất ưa chuộng.

Sữa rửa mặt từ mật ong 

Cách làm đẹp với mật ong cũng vô cùng đa dạng, nếu không muốn kết hợp với các nguyên liệu khác thì bạn cũng có thể sử dụng riêng mật ong để chăm sóc da.  Với những làn da khô và bị mụn trứng cá, bạn thoa vỗ nhẹ nước ấm lên da rồi lấy mật ong thoa lên da giống như cách dùng các loại sữa rửa mặt khác. Mát-xa nhẹ nhàng 2-3 phút, sau đó rửa sạch lại và thoa kem giữ ẩm.

Với phương pháp này sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da, ngay sau khi thực hiện bạn sẽ thấy da mướt và căng hơn.

Làm đẹp với mật ong và cà chua

Cà chua được biết đến là một loại quả có chứa rất nhiều vitamin giúp làm sạch và sáng da. Ngoài ra, cà chua còn tác dụng làm se lỗ chân lông và xử lý chất nhờn dư thừa trên da hiệu quả. Kết hợp cà chua với mật ong sẽ tạo ra một loại mặt nạ có tính kháng khuẩn cao.

Lấy 1 quả cà chua xay nhuyễn ra cho vào bát sau đó đem trộn với 3 thìa mật ong, đảo đều  hỗn hợp cho đến khi thấy sền sệt thì dừng lại. Trước khi đắp mặt bạn xông hơi hoặc rửa mặt qua với nước ấm để lỗ chân lông mở ra, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu  kĩ hơn. Dùng tay hoặc cọ trang điểm sạch bôi một lớp hỗn hợp mỏng lên mặt và để yên trong 20-30 phút cho đến khi mặt nạ khô lại. Tiếp đó, bạn nên rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại đều đặn từ 2-3 lần/tuần.

Làm đẹp với mật ong và bơ

Bơ có khả năng làm trắng da hiệu quả đồng thời bảo vệ da khỏi các tia nắng có hại. Trong khi đó, Mật ong cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm bớt nếp nhăn và chống lão hóa cho da. 

Nghiền 1 quả bơ rồi trộn với 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng cà phê kem có ít chất béo. Thoa lên mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Nếu mặt nạ còn thừa nhiều bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Làm đẹp với  mật ong và trứng

Đây được coi là sự kết hợp hoàn hảo nhất cho một công thức chăm sóc da từ mật ong. Chất dinh dưỡng từ trứng gà có công dụng giúp da luôn trắng hồng, tươi trẻ và căng mịn. Mật ong kết hợp cùng với trứng gà có tác dụng dưỡng ẩm cho da, se khít lỗ chân lông và dưỡng trắng da một cách hiệu quả, đồng thời có tác dụng cải thiện độ đàn hồi cho da tốt hơn

Cách đơn giản nhất đó là lấy lòng trắng trứng trộn đều với mật ong, thoa đều lên mặt và giữ nguyên trong 30 phút rồi rửa sạch. Thực hiện đều đặn hàng ngày trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy da mình mịn màng và đẹp như da em bé.

Làm đẹp với mật ong và dầu dừa 

Dầu dừa sẽ giúp cung cấp thêm độ ẩm cho da, làm da mềm mượt hơn. Đối với mật ong, nó có công dụng diệt khuẩn, làm sạch da, giúp da mềm mịn, là trắng hồng một cách tự nhiên. 

Trộn đều hỗn hợp gồm 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa dầu dừa, thoa đều lên da và để trong 10-15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. chỉ làm tối đa 2 lần/tuần. Đắp mặt nạ quá nhiều sẽ gây bít lỗ chân lông và phản tác  dụng.

Làm đẹp với mật ong và trà xanh 

Trộn hỗn hợp 2 thìa mật ong và 2 thìa bột trà xanh sao cho chúng quyện đều lại với nhau. Massage vùng mặt cho các tế bào cơ mặt thư giãn, sau đó bôi đều hỗn hợp lên mặt trong khoảng 15-20 phút, rửa sạch lại bằng nước sạch.Mỗi tuần nên sử dụng 2-3 lần để có làn da mặt trắng sáng, rạng rỡ và ngăn ngừa lão hóa da.

Làm đẹp với mật ong và tinh dầu oải hương 

Mật ong kết hợp với tinh dầu oảnh hương sẽ có công dụng trị nám cho làn da, giúp da sáng hơn.

Đầu tiên, khuấy đều 1 thìa mật ong và 3 giọt tinh dầu hoa oải hương. Sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm, bạn hãy dùng 2 ngón tay xoa một lớp hỗn hợp này lên da mặt, đặc biệt là vùng da nám, cần vỗ vỗ nhẹ nhàng hoặc dùng tay mát xa khắp mặt để hỗn hợp này ngấm vào da mặt dễ dàng. Thư giãn trong khoảng 30 phút, sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch mặt một lần nữa, dùng khăn bông sạch lau nhẹ nhàng.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...