Mướn giảm cân nhanh, đừng bỏ qua những cặp thực phẩm này

Thứ Ba, 22/09/2020 07:23 AM (GMT+7)

Một số thực phẩm khi kết hợp với nhau có thể tăng tốc độ đốt cháy chất béo, giảm mỡ hiệu quả.

thuc-pham-giam-can

Bơ và rau lá xanh đậm: Rau bina hoặc cải xoăn chứa ít calo và nhiều chất dinh dưỡng. Trong khi đó, bơ giàu chất béo không bão hòa đơn, vitamin B, E, giúp cải thiện cholesterol và tránh đói. Sự kết hợp này tăng cường năng lượng dễ dàng và giúp bạn nhanh no hơn. 

Thịt gà và ớt: Theo Webmd, thịt gà giàu protein, giúp bạn no lâu và ăn ít hơn trong bữa tiếp theo, đặc biệt là phần ức gà. Bên cạnh đó, hợp chất capsaicin trong ớt ngăn thèm ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bạn kết hợp ớt đỏ với thịt gà sẽ tăng tốc độ đốt cháy calo và chất béo, đặc biệt ở vùng bụng. 

Trứng, đậu đen: Bạn hãy bắt đầu ngày mới với món ăn giàu protein này. Theo nghiên cứu trên tạp chí The American College of Nutrition (Mỹ), trứng có lượng calo thấp, lại giàu chất béo lành mạnh, vitamin và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong khi đó, đậu đen (có thể thêm ớt) tăng lượng chất xơ cho cơ thể, khiến bạn no nhanh hơn vào bữa sáng. 

Trà xanh và chanh: Trà xanh là thức uống chứa ít calo, giàu chất chống oxy hóa catechin. Nó giúp bạn đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn. Nhiều nghiên cứu cho rằng uống 4 cốc trà xanh mỗi ngày có thể làm giảm cân và huyết áp. Nước chanh giúp cho trà xanh có hương vị thơm ngon hơn. Sự kết hợp này cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng. Ảnh: Medium.

Cá hồi và khoai lang: Không chỉ tốt cho não bộ, cá hồi còn giúp giảm mỡ vùng bụng. Axit béo omega-3 trong cá hồi rất tốt cho việc giảm cân và sức khỏe tim mạch. Khoai lang chứa chất chống oxy hóa carotenoid, giúp ổn định lượng đường huyết. Kết hợp cá hồi kèm khoai lang nướng mang lại cho bạn bữa ăn nhẹ nhưng đầy đủ. 

Sữa chua và quả mâm xôi: Nghiên cứu cho thấy bổ sung canxi và vitamin D khi giảm cân sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ hơn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những loại sữa chua bổ sung vitamin D, chúng cũng cung cấp khoảng 35% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Bạn cũng nên thêm nửa cốc quả mâm xôi để tạo vị ngọt và 4 g chất xơ. 

Mật ong và chanh: Nước chanh chứa thành phần hoạt tính axit xitric, có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng. Mật ong chứa lượng nhỏ vitamin và khoáng chất cần thiết như riboflavin, sắt, kẽm, vitamin B6 và chất xơ. Sự kết hợp 2 thực phẩm này khiến bạn cảm thấy no nhanh, ít đói hơn. 

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...