Muốn giáo dục giới tính cho trẻ đạt hiệu quả không nên bỏ qua những cách này

Thứ Ba, 19/03/2019 05:58 AM (GMT+7)

Hiện nay, vấn đề xâm hại tình dục ở trẻ em đang xảy ra rất thường xuyên. Các bố mẹ cần phải nhanh chóng giáo dục về giới tính cho con mình từ khi còn nhỏ để tránh xa việc xâm hại không đáng có. Hãy tìm hiểu trong bài viết sau của chúng tôi để có thêm phương pháp giáo dục con hiệu quả.

Empty

1. Cho con biết giá trị tình dục trong cuộc sống

Nhiều người khá khó khăn để trả lời được câu hỏi về giá trị của tình dục trong cuộc sống vì họ không được dạy những điều này. Nếu bạn sinh ra trong gia đình gia giáo,nề nếp, bạn có thể được dạy về ý thức trách nhiệm, đạo đức làm việc. Nhưng sẽ không có ai dạy bạn các kiến thức về giới tính.

Việc giáo dục giới tính cho trẻ tại nhà là rất quan trọng vì hầu hết các trường học vẫn chưa thực sự có lớp học dạy chi tiết về giới tính cho học sinh. Giáo viên chỉ  thường dạy trẻ cơ quan sinh dục nam và nữ gồm những bộ phận nào.

Nhưng họ lại không đi sâu hơn vào việc giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản và những cách tránh khỏi nguy cơ bị lạm dụng. Đây là một thực tế rất đáng lo ngại ở nước ta. Trẻ được học rất nhiều thứ về kiến thức trong sách vở nhưng lại thiếu phần lớn những kiến thức cần thiết về giới tính, sức khỏe sinh sản cùng các kỹ năng như sinh tồn

2. Trò chuyện về giới tính một cách bình thường

Empty

Nếu bạn không giáo dục giới tính sớm cho con về giới tính thì điều này sẽ khó khăn khi trẻ lớn lên. Ngày nay, chuyện giáo dục giới tính có thể được bàn luận rất cởi mở ở nhiều nơi công cộng. Thường gặp ở những trung tâm đào tạo kỹ năng, cơ quan và ngay cả trên các kênh truyền hình.

Bạn không nên ngại ngùng khi nói chuyện với con về vấn đề giới tính, xâm hại tình trạng, sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn khi con lớn. Bạn có thể tìm hiểu thông tin ở nhiều nơi để nói chuyện với con và cho con tự đọc để hiểu.

3. Nói với con về giáo dục giới tính sớm nhưng không nên vội vã

Vấn đề tình dục sẽ ảnh hưởng đến tương lai hạnh phúc của con. Vì vậy, bạn hãy nói với con vấn đề liên quan về giới tính càng sớm càng tốt nhưng không được vội vã. Nếu con chưa sẵn sàng để tiếp nhận khái niệm này bạn nên dừng lại. Tránh trường hợp phản tác dụng thì dừng lại là cần thiết.

Việc giáo dục giới tính cho con cần phải rõ ràng, cụ thể, chi tiết và không tránh né. Bạn hãy bắt đầu từ việc cho con xem phim khoa học về hành trình em bé lớn lên trong bụng mẹ. Dần dần bạn hãy nhắc đến những chủ đề giáo dục giới tính để con dễ tiếp nhận.

4. Giáo dục giới tính cho trẻ thông qua sách báo, internet

Tùy thuộc vào độ tuổi của con, bạn tìm những trang mạng, sách báo có nội dung thông tin phù hợp cho con đọc. Việc đọc những nguồn thông tin tốt, xem những chương trình giáo dục hay giúp các cuộc trò chuyện của bạn và con trở nên thú vị. Bên cạnh đó, thông tin đó còn giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn, không cảm thấy ngượng ngùng khi trao đổi.

Trẻ em đang ngày càng có xu hướng dậy thì sớm hơn thì việc giáo dục về giới tính là điều rất quan trọng. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn trở thành người bạn tin cậy để con cái chia sẻ mỗi khi cần.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...