Nam giới ăn hải sản có làm tăng khả năng sinh con trai?

Thứ Năm, 16/05/2019 01:45 PM (GMT+7)

Nhiều người cho rằng hải sản là loại thực phẩm giúp nam giới sản sinh nhiều tinh trùng và làm tăng khả năng sinh con trai. Vậy thực hư điều này ra sao?

hai-san

Ăn hải sản dễ thụ thai? 

Cuộc khảo sát ở các cặp tình nguyện viên cho thấy những cặp đôi ăn nhiều hải sản thường “sung” hơn, quan hệ tình dục đều đặn hơn và thụ thai nhanh hơn những cặp ít ăn hải sản.

Cụ thể, 92% số cặp vợ chồng ăn hải sản nhiều hơn 2 lần/tuần có thai sau 12 tháng so với 79% số cặp vợ chồng ít ăn hải sản. Ngoài ra, những cặp đôi ăn trên 8 lần hải sản (100 gr/lần) mỗi tháng, tần suất quan hệ tình dục cao hơn gần 22%.

Với tỷ lệ từ 15 - 25% cặp vợ chồng không thể thụ thai sau một năm cưới nhau, các nhà nghiên cứu hy vọng phát hiện này có thể giúp tăng cơ hội mang thai cho họ mà không cần trợ giúp y tế. Công trình nghiên cứu được đăng trên chuyên san Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism.

Tác dụng của hải sản đối với chất lượng “tinh binh”

Theo các nghiên cứu thì hải sản có vỏ là thực phẩm giúp tăng cường estosterone ở nam giới và progesterone ở phụ nữ, làm cho người phụ nữ luôn có hứng thú hơn đối với “chuyện ấy”. Đặc biệt đối với nam giới còn có tác dụng sản xuất “tinh binh” nhiều và sống lâu hơn. Hải sản còn giúp khôi phục tinh trùng bị yếu, khiến chúng trở nên mạnh mẽ hơn, tăng cơ hội thụ thai cũng như đậu thai cho đôi vợ chồng.

Những loại hản sản có vỏ như ốc biển, hàu biển, sò,… có chứa nhiều kẽm, vitamin và khoáng chất, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của người đàn ông. Tác dụng hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý, cải thiện tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh… sẽ đảm bảo cho tinh trùng có đủ điều kiện để kết hợp với trứng thành công. 

Thế nên các chuyên gia dinh dưỡng đã kết luận rằng hải sản giúp đôi vợ chồng tăng cường năng lượng thúc đẩy quá trình mang thai nhưng việc chúng có phải là thực phẩm giúp tăng khả năng sinh con trai hay không vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải.

Nam giới ăn hải sản có làm tăng khả năng sinh con trai?

Trước tiên, các đôi vợ chồng cần hiểu rằng việc sinh con trai hay con gái là do gene quyết định, các cặp vợ chồng không nên tin và làm theo các phương pháp không có cơ sở khoa học để rồi tiền mất tật mang, thậm chí dẫn đến vô sinh. Điều này cũng chứng minh rằng việc ăn hải sản không ảnh hưởng đến giới tính của thai nhi, con trai hay con gái phụ thuộc vào gene và nhiều yếu tố tác động, không phải do ăn thực phẩm nào đó thì mới giúp sinh con trai.

Phải thừa nhận rằng hải sản có vỏ chứa nhiều kẽm và muối khoáng – những chất rất quan trọng quyết định giới tính bé trai nhưng không vì thế mà nhiều cánh mày râu tăng cường hải sản trong bữa ăn của mình mà quên mất nguyên tắc cân bằng trong dinh dưỡng. Bởi hải sản là thực phẩm chứa nhiều đạm, người ăn sẽ khó khăn để tiêu hóa và những người bị gout khi ăn hàu vào sẽ làm bệnh trở nên nặng nề hơn và ảnh hưởng đến hoạt động sinh lý cũng như chất lượng tinh trùng.

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...