789

Nam giới bị tinh trùng đặc có gây ảnh hưởng gì không?

Thứ Tư, 26/09/2018 04:08 PM (GMT+7)

Tinh trùng đặc nếu không có biện pháp điều trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến khả năng làm cha của quý ông. Vậy tinh trùng đặc là gì, nguyên nhân và cách điều trị thế nào hãy tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của chúng tôi!

Hiện tượng tinh trùng đặc là gì và Dấu hiệu nhận biết

Thông thường trong một cuộc yêu khi nam giới xuất tinh ra ngoài thì tinh trùng nam giới sẽ có độ nhờn, kết dính và sau khoảng 25 -30 phút nó sẽ hóa lỏng. Thế nhưng hiện tượng tinh trùng đặc là sau 25-30 phút xuất tinh tinh trùng không có hiện tưởng hóa lỏng thậm chí vẫn giữ nguyên hiện trạng ban đầu.

Một trong những dấu hiệu rất dễ nhận biết ở những bệnh nhân bị tinh trùng đông đặc đó chính là khả năng hóa lỏng của tinh trùng. Sau khi xuất tinh tinh trùng không có độ nhờn và khả năng kết dính sau 25- 30 phút tinh trùng không hóa lỏng hoặc chỉ hóa lỏng 1 phần.

Những bệnh nhân bị tinh trùng đặc khi quan hệ thường có biểu hiện đau buốt, có xuất tinh hoặc xuất tinh kèm máu.

Tinh trùng bị đặc sệt sẽ khiến nó bị mắc kẹt và không có khả năng di chuyển khi ở trong âm đạo từ đó dẫn đến không có thụ thai.

Tinh trùng đặc nếu không được chữa trị kịp thời thì nó sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình bơi vào buồng trứng và là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vô sinh nam giới.

Nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng đặc?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tinh trùng đặc thế nhưng chúng tôi xin đưa ra những nhóm nguyên nhân chính sau đây:

- Viêm tiền liệt tuyến: Viêm tiền liệt tuyến là một trong những nguyên nhân gây tinh trùng đặc. Chính vì thế nam giới nên kiểm tra và chữa trị dứt điểm căn bệnh này.

- Bệnh thận yếu nam giới bị thận yếu, thận hư là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng vô sinh hiếm muộn.

- Viêm nhiễm bộ phận sinh dục là nguyên nhân chính dẫn đến việc tinh trùng bị đặc.  Nguyên nhân là do tinh trùng bị ứ đọng, chết và dẫn đến không ra nổi bên ngoài và gây nên hiện tượng tinh trùng chết và bị đặc.

- Lâu ngày không được quan hệ tình dục: Việc không quan hệ tình duc trong một thời gian dài sẽ là một trong những nguyên nhân gây tinh trùng đặc do tinh trùng phát triển và sản xuất nhưng không ra ngoài được dẫn đến ứ đọng và chết.

Giải pháp điều trị tinh trùng đặc đúng cách?

Nam giới có thể bị vô sinh xuất phát từ nguyên nhân tinh trùng đặc. Nếu không được điều trị kịp thời thì nó có thể làm mất khả năng làm cha. Vậy các điều trị như thế nào?

Thông thường khi bạn có dấu hiệu bị tinh trùng đặc tốt nhất nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xác định nguyên nhân. Bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân là gì rồi có phác đồ điều trị thích hợp. Nếu nguyên nhân thuộc về các yếu tố bệnh như viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm tuyến tiền liệt thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc hoặc các phương pháp phẫu thuật ngoại khoa hoặc vật lí trị liệu để cải thiện tình hình.

Điều trị tinh trùng đông đặc không phải chuyện đơn giản và có thể điều trị trong ngày 1 ngày hai mà nó yêu cầu người bệnh phải kiên trì và kết hợp chặt chẽ với bác sĩ. Chính vì thế bạn nên kiên trì và tuân thủ nguyên tắc điều trị để có kết quả tốt.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn những kiến thức về chứng tinh trùng đặc ở nam giới. Hi vọng đó sẽ là những thông tin bổ ích giúp quý ông cải thiện chức năng sinh lí của chính mình.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...