Nam giới bị tinh trùng yếu nên ăn gì để cải thiện?

Thứ Năm, 18/10/2018 02:18 PM (GMT+7)

Tinh trùng yếu ở nam giới hoàn toàn có thể cải thiện được bằng thực phẩm mà không cần sử dụng đến thuốc. Vậy nam giới tinh trùng yếu nên ăn gì để cải thiện cả về số lượng và chất lượng. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tinh trùng yếu ăn gì thì tốt?

Dưới đây xin giới thiệu nam giới những loại thực phẩm rất tốt mà dành cho người bị yếu sinh lý, tinh trùng kém nên bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày.

Hải sản là nguồn dinh dưỡng giúp tăng chất lượng tinh binh

Là nguồn dinh dưỡng tốt trong quá trình giúp tinh trùng khỏe mạnh, nhất là hàu thực phẩm không thể thiếu có vai trò trong việc tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Ngoài ra trong hàu có chứa nhiều chất kẽm, là một chất quan trọng trong việc phòng bệnh tuyến tiền liệt.

Ăn nhiều giá đỗ

1 trong những loại thực phẩm tốt mà người bị yếu tinh trùng nên ăn . Giá đỗ mang lại hiệu quả cao cho nam giới để chữa bệnh vô sinh do tinh trùng. Có thể ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn hàng ngày như: giá đỗ xào tim cật, canh giá đỗ hầm xương, giá đỗ xào thịt bò…

Quả sung tăng kích thích ham muốn tình dục

Trong quả sung có chữa nhiều chất giúp tăng cường khả năng sinh sản , kích thích những ham muốn về tình dục và đặc biệt nữa là chữa yếu sinh lý vô cùng hiệu quả. Những chất có trong quả sung như: Can-xi, phot-pho, vitamin A, B1, B2…

Ăn nhiều các loại thịt trắng

Những loại thịt này có thể giúp cải thiện được về chất lượng của tinh trùng như: Thịt vịt, thịt chim, thịt gà…chúng có tính mát, bình làm cân bằng các chất dinh dưỡng khác và hấp thu tốt.

Ăn nhiều các loại thịt đỏ

Vô sinh do tinh trùng là một bệnh khá phổ biến hiện nay ở nam giới, nên ăn nhiều loại thịt vì trong thịt chó chứa arginine sẽ làm tăng khả năng sinh sản của tinh trùng như: Thịt bò, thịt lợn rừng, thịt chó chúng còn chứa nhiều protein.

Tinh trùng yếu nên kiêng ăn gì?

- Những thực phẩm từ đậu nành có chứa chất Nitrofuran, là chất ngăn ngừa khả năng ham muốn tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Đậu nành rất tốt cho các chị e phụ nữ nhưng nam giới thì không nên dùng quá nhiều.

- Rượu bia là những chất kích thích có thể làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng , ngoài ra còn làm rối loạn nội tiết ở nam giới . Những người uống nhiều rượu bia có nguy có bị vô sinh là rất cao.

- Ngoài ra những thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ và cay nóng cũng làm giảm lượng tinh trùng và làm chúng yếu đi .

Khi tinh trùng yếu thì nam giới còn cần phải tránh: thức quá khuya, tâm lý căng thẳng, mặc quần áo quá chật, quan hệ tình dục bừa bãi…

Trên đây là những thực phẩm người bị tinh trùng yếu nên ăn gì và không nên ăn gì cần nắm được để phòng tránh và bổ sung cho sự thiếu hụt của cơ thể. Chị em có thể giúp một tay cùng cải thiện trong mỗi bữa ăn của gia đình mình. Chồng khỏe, bản thân khỏe và có những đứa con khỏe mạnh.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...