Nam giới mắc bệnh xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì ?

Thứ Hai, 08/10/2018 10:13 AM (GMT+7)

Xuất tinh sớm chính là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng vấn đề sinh sản của nam giới.Bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc, nguồn dinh dưỡng cũng có tác động nhất định giúp cải thiện bệnh này. Vậy xuất tinh sớm nên ăn gì không và không nên ăn gì để hỗ trợ đẩy lùi bệnh tình trên.

Xuất tinh sớm là gì?

Là hiện tượng trước hoặc ngay khi quan hệ người nam giới không thể tự chủ được khiến cho dương vật không có khả năng cương cứng hoặc có cương cứng nhưng không thể giao hợp vào trong âm đạo của người nữ.

Theo y học gọi là hiện tượng mộng tinh, tình trạng này hay xảy ra với những người lần đầu quan hệ có thể do họ căng thẳng, hồi hộp…khiến cho cơ thể không tự chủ được mà sinh ra.

Nếu trong vài lần sau vẫn còn gặp tình trạng trên thì khi đó nó đã trở thành căn bệnh và cần phải được chữa trị kịp thời vì nó sẽ làm bạn không thể có con do tinh trùng không được gặp trứng.

Nam giới bị xuất tinh sớm nên ăn gì?

Để hỗ trợ trong việc điều trị được thuận lợi bạn cần chú ý đến vấn đề ăn uống thói quen sinh hoạt ngày, nên ăn gì và không nên ăn gì chưa phải ai cũng biết. Hãy cùng điểm mặt đặt tên các món ăn bạn phải ăn và phải kiêng nào.

Các thực phẩm giàu chất acid Amin, vitamin

Có nhiều trong loại rau củ quả tươi. Nhờ có các loại dưỡng chất này sẽ thúc đẩy nhanh quá trình phát dục hơn có nhiều trong xúp lơ xanh, bí đỏ, măng tây, cà chua, hành tây, nấm…

Các loại thực phẩm giàu đạm protein

Có nhiều trong thịt lợn, thịt dê, thịt gà, thịt bò, cá, chim bồ cau. thận lợn…những loại này rất bổ máu, giảm căng thẳng và bổ sung nguyên khí giúp cường dương nên rất tốt cho những người nam bị hiện tượng xuất tinh sớm.

Các loại thực phẩm giàu Magie

Có nhiều trong các loại ngũ cốc ngô, khoai, sắn, lúa mạch…trong rong biển, đồ hải sản như hàu, hải sâm, ghẹ, tôm hùm…bởi vì magie sẽ giúp cơ thể con người tăng khả nâng hấp thục can-xi tốt hơn tốt cho người bị bệnh đái tháo đường, mỡ máu, nam giới bị xuất tinh sớm (bởi vì thiếu magie).

Bị xuất tinh sớm nên kiêng ăn gì?

Tránh những đồ thực phẩm chứa chất kích thích: rượu, bia, cà phê, thuốc lá nó làm giảm sự ham muốn và rối loạn nội tiết tố có thể làm chết tinh trùng hoặc bị teo đi…bạn sẽ gặp rắc rối lớn nếu như cứ chìm ngập trong hơi men, khói thơm của cà phê, thuốc lá…mà vấn đề quan trọng nhất là sẽ khó khăn trong việc sinh con.

Đồ ăn nhiều cay nóng: các món ăn khi chế biến hạn chế các gia vị tỏi, tiêu, ớt, gừng, hồi, quế…khiến cho tim gập bị nhanh và máu lưu thông mạnh hơn làm cơ thể lúc nào cũng cảm giác bị nóng vội, hừng hực nếu một khi có quan hệ thì việc bị kích thích quá đà sẽ gây ra hiện tượng xuất tinh sớm.

Đồ ăn có tính hàn: những loại thức ăn mà khiến cơ thể bị lạnh tức là quá mát như rau má, rau diếp cá, dưa leo, thịt gia cầm, ốc…

Việc xuất tinh sớm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống vợ chồng do vậy bạn nên cẩn trọng và kiên trì làm theo những liệu trình để có một kết quả tốt đẹp. Bên cạnh đó để cho cơ thể không nên ì ạch ngày nào cũng phải tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Xuất tinh sớm nên ăn gì không nên ăn gì bạn đã nắm được, chúc bạn sớm vượt qua tình trạng ngại ngùng trên.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...