789

Nam giới thận yếu có gây vô sinh hay không?

Thứ Năm, 30/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Thận yếu có gây vô sinh không là điều mà rất nhiều quý ông trăn trở đi tìm lời giải đáp. Bởi theo thống kê hiện nay tình trạng nam giới bị các bệnh liên quan đến bệnh thận khá nhiều. Để tìm câu trả lời cho câu hỏi này hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết sau đây.

1.Thận yếu là gì?

Thận yếu là hiện tượng bạn bị các bệnh liên quan đến thận như: Viêm cầu thận, suy thận,... gây ảnh hưởng đáng kể đến chức năng lọc máu của cơ thể.

Thận là một trong những cơ quan quan trọng của hệ bài tiết có chức năng lọc máu và thải độc cơ thể. Một khi thận gặp vấn đề thì đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe cũng như bài tiết.

Thực tế hiện nay tỉ lệ nam giới bị các bệnh liên quan đến thận khá nhiều. Nó không chỉ gây mệt mỏi, đau lưng,chán nản mà nó còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh lí của quý ông. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam càng cao.

2.Thận yếu ảnh hưởng thế nào đến chức năng sinh sản của quý ông?

Thận yếu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh lý của quý ông biểu hiện cụ thể như sau:

Khả năng sinh sản: Ai cũng biết chức năng cơ bản của thận đó là lọc máu độc trong cơ thể đồng thời để cung cấp máu cho các bộ phận. Khi thận gặp vấn đề sẽ không bơm đủ máu đến các cơ quan sinh sản trong cơ thể. Nhất là tinh hoàn nếu thiếu máu sẽ gây thiếu oxy ảnh hưởng đến chất lượng số lượng  tinh trùng. Tình trạng này kéo dài sẽ gây đến vô sinh ở nam do không có tinh trùng.

Xuất tinh sớm ở nam giới: Xuất tinh sớm được cho là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh nam giới. Hậu quả là gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Lâu dần nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp  đến đờ sống tình dục, để lâu sẽ dẫn đến lãnh cảm ở nam giới và rạn nứt tình cảm. Nếu không được điều trị kịp thời thì nó sẽ gây vô sinh rất cao.

Áp lực tâm lí đè nén: Những người bị bệnh thận sẽ thường xuyên đi tiểu về đêm và tiểu rất nhiều lần, cộng thêm đó là hiện tượng đau mỏi lưng, mệt mỏi chán ăn, mất ngủ trầm trọng. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ vợ chồng.

Vì thế nên tốt nhất bạn nên đi kiểm tra và phát hiện bệnh kịp thời để được điều trị.

3. Cách điều trị bệnh thận yếu

Hiện nay, để điều trị dứt điểm căn bệnh thận yếu thì đầu tiên bạn nên đi các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám. Sau khi tiến hành xét nghiệm bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng bệnh, biểu hiện bệnh để lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Hiện có 2 cách điều trị được nhiều người áp dụng:

Một là dùng thuốc Tây điều trị để cải thiện chức năng bài tiết của thận, nếu có biểu hiện nhẹ. Nếu biểu hiện quá nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật can thiệp.

Hai là sử dụng các phương pháp Đông y. Đây là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn và đem lại hiệu quả khá tốt. THuốc Đông y không có hiệu quả nhanh như Tây y nhưng lại thấm sâu vào bên trong cải thiện tận gốc các biến chứng liên quan đến thận. Giúp nam giới cải thiện chức năng bài tiết và khả năng sinh sản của mình.

Khi có dấu hiệu bệnh tốt nhất bạn nên kịp thời đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám kịp thời và có phác đồ điều trị phù hợp. Tốt nhất nên đi khám sức khỏe định kì 3-6 tháng / lần để biết tình trạng cơ thể.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...