789

Nam giới tinh trùng bị yếu phải làm sao để cải thiện?

Thứ Ba, 25/09/2018 03:37 PM (GMT+7)

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh nam giới. Nếu không được cải thiện kịp thời nó sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những kiến thức về chứng bệnh tinh trùng yếu ở nam giới.

Nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng bị yếu ở nam giới?

Có rất nhiều nguyên nhân tinh trùng yếu tuy nhiên nguyên nhân chính là gì thì chưa ai có thể giải đáp được. Chúng tôi xin được chỉ ra những nhóm nguyên nhân chính sau đây:

- Do thiếu hụt chất dinh dưỡng: Việc nam giới bị thiếu các chất như vitamin C, sắt, kẽm hoặc magan sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng và số lượng tinh trùng nó khiến tinh trùng không thể di chuyển linh hoạt được.

- Tập luyện thể dục quá sức: Việc nam giới tập luyện thể dục thể thao hoặc lao động quá sức sẽ dẫn đến việc gây rối loạn nội tiết tố, vùng kín nhiệt độ cao hơn và nóng hơn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng.

- Thói quen ăn uống khiến tinh trùng yếu: lạm dụng quá nhiều những loại đồ uống có chất kích thích như rượu bia thuốc lá hay cà phê là nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng. Các loại thức ăn chế biến sẵn hay thức ăn đóng hộp cũng làm suy giảm số lượng tinh trùng. Các loại nội tạng động vật là nguyên nhân khiến quý ông bị suy giảm tinh trùng.

-Nam giới bị stress căng thẳng kéo dài:  Nam giới thường xuyên bị áp lực tâm lí, stress hay lo âu căng thẳng sẽ dẫn đến hiện tượng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan trong cơ thể trong đó làm suy giảm chất lượng tinh trùng.

-Quan hệ tình dục quá nhiều và không an toàn cũng là nguyên nhân gây nên những hiện tượng như tinh trùng yếu, tinh trùng loãng…

-Những bệnh lí: Nam giới mắc các căn bệnh như: Viêm tuyến tiền liệt, tắc ống dẫn tinh, viêm túi tinh, niệu đạo… sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển của tinh trùng. Vì thế tốt nhất khi bị các bệnh này nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kịp thời điều trị tránh những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

-Nam giới lái xe quá nhiều giờ: Việc nam giới thường xuyên ngồi lái xe sẽ dẫn đến tình trạng biến dạng tinh hoàn và làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Cách giải quyết vấn đề tinh trùng yếu

Khi có những dấu hiệu tinh trùng yếu thì tốt nhất cánh mày râu nên đến các cơ sở chuyên khoa để được xét nghiệm tinh dịch đồ xác đinh nguyên nhân và chữa trị kịp thời. Hiện nay tinh trùng yếu có những biện pháp điều trị cơ bản sau:

- Đầu tiên nếu tinh trùng yếu thì bác sĩ sẽ cho bạn dùng những loại thuốc điều chỉnh và kích thích lượng tinh trùng ra nhiều hơn ra khỏe hơn. Hoặc phẫu thuật để khắc phục với những tình trạng như viêm tiết niệu, viêm bao quy đầu, viêm mào tinh,....

- Nam giới nên duy trì cho mình một chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ. Ăn nhiều đồ ăn chứa vitamin, chất dinh dưỡng giảm các loại đồ uống có cồn chất kích thích như rượu bia thuốc lá, cà phê. Nói không với những thứ đồ ăn cay nóng.

- Duy trì cho mình một chế độ tập luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe nhẹ nhàng tránh những bài tập nặng nhọc.

- Luôn giữ trạng thái cân bằng tâm lí, thoải mái vui vẻ tránh áp lực stress kéo dài.

- Duy trì giấc ngủ sâu 7-8h một ngày để không bị ảnh hưởng đến trí não gây mất cân bằng nội tiết.

- Quan hệ tình dục đều đặn an toàn lành mạnh.

Trên đây chúng tôi vừa cung cấp đến bạn những điều cần tìm hiểu về tinh trùng yếu nguyên nhân dấu hiệu cũng như cách khắc phục yếu tinh trùng. Hi vọng bạn sẽ có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính mình. Chúc các bạn luôn khỏe!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...