Nam giới uống sữa đậu nành có vô sinh không?

Thứ Sáu, 21/09/2018 10:19 PM (GMT+7)

Có rất nhiều bạn nam hoài nghi về sữa đậu lành, do thành phần chủ yếu là Isoflavones giống như estrogen nên khi dùng sẽ bị nữ tính hóa và không có khả năng có con, chính vì vậy nhiều bạn không giám uống, vậy nam giới uống sữa đậu nành có vô sinh không, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có rất nhiều bạn nam hoài nghi về sữa đậu lành, do thành phần chủ yếu là Isoflavones giống như estrogen nên khi dùng sẽ bị nữ tính hóa và không có khả năng có con, chính vì vậy nhiều bạn không giám uống, vậy nam giới uống sữa đậu nành có vô sinh không, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nam giới uống sữa đậu nành có tốt không?

Sữa đậu nành là loại sữa dành cho 4 mùa: Mùa hè uống hạ nhiệt, giải khát, mùa xuân thì giúp cơ thể sinh âm, mùa đông thì ấm dạ dày, mùa thu thì tẩm bổ.

dau1524841863_7692

Những hạt đậu nành chứa dinh dưỡng rất cao như: Các vitamin A, E, B12, kẽm,…đầy đủ protein và 8 loại acid amin, chúng rất có lợi cho sức khỏe, tăng sức đề kháng, bổ dưỡng cho cơ thể.

Nếu các bạn nam thường xuyên uống sữa đậu nành sẽ giúp

Xương chắc khỏe: Các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng đã chứng minh rằng uống sữa đậu nành thường xuyên tốt cho người lớn tuổi cả nam và nữ.

Làm giảm cholesterol: Chúng ta sử dụng đậu nành mỗi ngày đồng nghĩa hấp thụ khoảng 25 gam protein và chúng sẽ hạ thấp cholesterol trong máu.

Về vấn đề này chúng giúp cải thiện tuần hoàn lượng máu và giảm các chất gây hại các bạn nam uống sẽ tốt vì chúng không gây hại đến tính mạng sức khỏe, nhất là người già.

Hạn chế bệnh tiểu đường: Với các bạn nam nào có nguy cơ mắc tiểu đường hay đang mắc bệnh thì khi sử dụng đậu nành có glycemic thấp sẽ không gây ảnh hưởng hay làm tăng lượng đường trong máu.

Và chính thành phần protein trong đậu nành làm chuyển hóa chất béo trong gan và mô mỡ sẽ hạn chế hình thành nên cholesterol và các axit béo nên các bạn bị bệnh tiểu đường yên tâm mà sử dụng các loại hạt từ đậu nành.

sua-dau-nanh-gay-vo-sinh-nam

Như vậy: Đậu nành có tác dụng cung cấp protein cho sức khỏe nam giới, tăng cơ bắp, sức lực vạm vỡ trong quá trình luyện tập thể thao, không những vậy còn chống lại bệnh ung thư tiền liệt hơn so với nam giới nêu thường xuyên sử dụng đậu nành.

Nam giới uống sữa đậu nành có vô sinh không?

Chưa có 1 khoa học hay 1 bằng chứng rằng nam giới uống sữa đậu nành bị vô sinh hay hiếm muộn.

Do mọi người nghĩ trong đậu nành có Isoflavones giống estrogen của nữ, nên nghĩ uống nhiều sữa đậu nành sẽ giống con gái hay nữ tính hơn.

Tuy giống nhau nhưng không thể khẳng định uống nhiều thành nữ tính hóa được đây không có cơ sở để thuyết phục được, thiếu chính xác.

Các nhà nghiên cứu đã làm test thử 1 cặp vợ tròng bị vô sinh khi uống sữa đậu nành thường xuyên lại có 1 kết quả bất ngờ do Isoflavones trong đậu nành giúp điều trị về xuất tinh sớm ở nam giới, và số lượng tinh trùng ít.

Do vậy sữa đậu nành không gây gì nguy hiểm đến nam giới kể cả về sức khỏe sinh sản, đây chính là nguồn uống có nhiều thành phần dinh dưỡng cao rất tốt cho cơ thể.

Nhưng bạn cũng không nên lạm dụng mà uống nhiều sữa đậu nành, chúng ta chỉ bổ sung khoảng 250ml  nghĩa là 1 ngày các bạn nên uống 2- 3 ly thôi nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....