Nên ăn 7 loại trái cây này cả vỏ vì lý do bất ngờ

Thứ Năm, 18/04/2019 08:40 PM (GMT+7)

Ổi, kiwi, khaoi tây, cam, nho, táo, dưa chuột là 7 loại trái cây chúng ta nên ăn cả vỏ vì những loại dưỡng chất bất ngờ chứa trong nó.

Ổi

Vỏ ổi có chứa chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn và chống viêm. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn ổi cả vỏ để hấp thụ tối đa dinh dưỡng.

Kiwi

Nhiều người thường bỏ vỏ kiwi mà không biết rằng chúng cũng có thể ăn được. Nghiên cứu cho thấy, ăn vỏ kiwi bạn sẽ tăng gấp 3 lần lượng chất xơ so với việc bỏ chúng đi.

Khoai tây

Trong 100gr khoai tây, lượng canxi ở vỏ nhiều gấp 7 lần phần củ. Trong khi đó, vỏ khoai tây chứa sắt, canxi, kali, magie, vitamin B6 và vitamin C...

hoaqua

Cam

Vỏ cam chứa hàm lượng vitamin C gần gấp đôi so với múi. Ăn vỏ cam làm giảm lượng cholesterol xấu.

Nho

Vỏ nho chứa nhiều chất resveratrol hơn thịt nho và hạt nho, có thể giúp giảm mỡ máu, chống huyết khối, chống bệnh về động mạch, tăng cường hệ miễn dịch.

Dưa chuột

Vỏ dưa chuột giàu chất chống oxy hóa, chất xơ không hòa tan, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và kích thích vao trò của bạch caaif.

Táo

Nếu gọt bỏ vỏ táo, bạn mất đi 1/3 dinh dưỡng. Vỏ táo chiếm nửa hàm lượng chất xơ của quả táo. Ngoài ra, vỏ táo cũng chứa lượng vitamin K gấp 4 lần so với những phần khác.

Vỏ táo chứa chất chống oxy hóa quercetin, giúp cơ thể ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp, bảo vệ phổi khỏi các chất kích thích. Quercetin cũng được cho là chống lại tổn thương mô não và bảo vệ trí nhớ.

Tuy nhiên ngày nay, việc các loại hoa quả được sử dụng chất bảo quản để duy trì độ tươi ngon lâu hơn trở thành nỗi lo của nhiều bà nội trợ. Với những hoa quả có thể ăn cả vỏ, các bạn cần chú ý việc lựa chọn nguồn gốc và rửa sạch trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...