Nên chọn thuốc tránh thai hàng ngày loại 21 viên hay 28 viên?

Chủ Nhật, 08/09/2019 03:05 PM (GMT+7)

Chương trình ngày hôm nay sẽ gửi đến quý vị và các bạn một thông tin mà rất nhiều chị em quan tâm, đó là nên lựa chọn thuốc tránh thai hàng ngày loại 21 viên hay 28 viên.

 

Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc chứa hai loại hormone sinh dục nữ là estrogen và progesterone. Thuốc có tác dụng ngăn cản quá trình rụng trứng và làm dày nút nhày ở cổ tử cung của nữ giới khiến cho tinh trùng và trứng không thể gặp nhau.

Thuốc tránh thai hàng ngày có hai loại là vỉ 21 viên và vỉ 28 viên. Về cơ bản, hai loại thuốc tránh thai này giống nhau, chỉ khác nhau ở hàm lượng nội tiết và cách uống.

Với loại thuốc tránh thai 21 viên thì cả 21 viên đều chứa hormone nội tiết. Sau khi uống hết vỉ này, bạn nghỉ 7 ngày cho hết chu kỳ, sau đó tiếp tục uống vỉ mới. Thuốc tránh thai vỉ 28 viên thì có thêm 7 viên chứa sắt. Với loại thuốc tránh thai này, bạn cần uống hết cả vỉ rồi chuyển sang vỉ tiếp theo ngay, không nghỉ ngày nào cả. Sử dụng vỉ 28 viên sẽ giúp chị em tránh việc quên uống thuốc hàng ngày và dễ dàng thích nghi hơn với việc dùng thuốc tránh thai trong chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Việc lựa chọn thuốc tránh thai hàng ngày 21 hay 28 viên do đó hoàn toàn phụ thuộc vào ý muốn của bản thân. Tuy nhiên, dù sử dụng loại thuốc nào, bạn cũng cần lưu ý tuân thủ hướng dẫn sử dụng, mỗi ngày uống 1 viên duy nhất vào một giờ cố định, không bỏ ngày nào. Nếu quên uống thuốc, bạn phải uống bù ngay khi nhớ ra và viên tiếp theo vẫn uống như bình thường. Nếu quên uống thuốc trong 2 ngày thì bạn cần bù ngay 2 viên khi nhớ ra. Nếu quên trên 3 viên, bạn nên bỏ vỉ này đi và dùng vỉ mới để đạt hiệu quả tránh thai tốt nhất.

Thanh Huyền

Phạm Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Tại sao sử dụng biện pháp tránh thai nhưng vẫn 'dính bầu'?

“Chuyện ấy” thường thú vị và đầy cám dỗ nhưng cũng có thể mang tới những muộn phiền và kết cục không...

Rối loạn kinh nguyệt khi dùng viên uống tránh thai hàng ngày có sao không

Viên uống tránh thai hàng ngày là biện pháp ngăn ngừa thai đơn giản, được sử dụng phổ biến hiện nay.

Rong kinh khi uống thuốc tránh thai có nguy hiểm?

Tôi có con đầu lòng hơn 1 tuổi, chưa muốn sinh tiếp nên đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Tuy nhiên, khi sử...

Sứ mệnh kép của những chiếc bao cao su

Với sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, con người ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc sử dụng các...