Nếu bạn là người ăn chay hãy bổ sung ngay 10 loại thực phẩm rất giàu vitamin B12 này

Thứ Bảy, 05/10/2019 04:13 PM (GMT+7)

Một người thiếu vitamin này có thể dẫn đến các chứng bệnh kinh niên như suy nhược cơ, rối loạn thần kinh, mệt mỏi, ăn mất ngon, trí nhớ kém và thiếu máu. Vì vậy, nếu bạn là người ăn chay hãy bổ sung ngay 10 loại thực phẩm rất giàu vitamin B12 này.

thuc-pham-chay-giau-vitamin-b12

Vitamin B12 được tìm thấy trong thịt, hải sản và các sản phẩm từ sữa. Vitamin B12 đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của các tế bào hồng cầu, giúp chuyển hóa tế bào thường xuyên và duy trì chức năng của bộ não.

Sự thiếu hụt vitamin B12 xảy ra khi cơ thể bạn không có đủ vitamin này để tạo ra các tế bào hồng cầu, thường là từ chế độ ăn uống của bạn.

Một người thiếu vitamin này có thể dẫn đến các chứng bệnh kinh niên như suy nhược cơ, rối loạn thần kinh, mệt mỏi, ăn mất ngon, trí nhớ kém và thiếu máu. Vì vậy, nếu bạn là người ăn chay hãy bổ sung ngay 10 loại thực phẩm rất giàu vitamin B12 này.

1. PHO MÁT

Pho mát là một trong những thực phẩm hàng đầu cung cấp vitamin B12. Vi khuẩn sản sinh ra vitamin B12 và phó mát được thực hiện với sự trợ giúp của vi khuẩn, làm cho nó trở thành một nguồn cung cấp vitamin B12 tốt cho người ăn chay.

2. SỮA

Sữa là một sản phẩm thiết yếu cung cấp canxi và cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin B12. 250 ml sữa (1 hộp bình thường) sẽ bao gồm 1,2-1,4 mcg vitamin B12. Vì vậy, hãy bắt đầu uống sữa mỗi ngày để tránh thiếu vitamin này.

3. SỮA CHUA ĐẶC

Hãy bổ sung thường xuyên hơn sữa đông đặc trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Sữa đặc có hàm lượng vitamin B12 cao và cũng rất tốt cho các vấn đề về tiêu hóa. Bạn có thể ăn kèm với trái cây như một món tráng miệng hấp dẫn.

4. SỮA BỘT (WHEY PROTEIN)

Whey protein là một sản phẩm phụ tự nhiên của sữa bò, ở dạng bột, một trong những bổ sung dinh dưỡng thể hình phổ biến nhất hiện nay. Ngoài ra, sữa bột cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin B12.

5. NẤM

Nấm là một thực phẩm bổ dưỡng với nhiều loại vitamin và khoáng chất. Nếu bạn bị thiếu vitamin B12, hãy nhớ tăng cường nấm trong chế độ ăn uống của bạn. Có thể chế biến nấm trong cả bữa trưa và bữa tối để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin B12.

6. SẢN PHẨM TỪ ĐẬU NÀNH

Sữa đậu nành ít calo và cũng chứa lượng vitamin B12 cao. Đậu nành còn rất tốt vì hàm lượng protein giàu đạm của chúng.

7. NGŨ CỐC

Để cung cấp lượng vitamin B12 hàng ngày, hãy ăn ngũ cốc vào bữa sáng. Các loại ngũ cốc là nguồn giàu vitamin B12 và nó cũng có nhiều lợi ích khác cho sức khoẻ. Bạn có thể ăn ngũ cốc cho vào sữa hoặc sữa đậu nành, những người ăn chay sẽ có được lượng vitamin B12 dư dật.

8. SỮA DỪA

Sữa dừa có thể giúp đáp ứng đủ nhu cầu vitamin B12 hàng ngày cho cơ thể bạn. Sữa dừa rất giàu vitamin B12, bởi vậy đây là nguồn dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho người ăn chay. Một cốc sữa dừa sẽ chiếm 50 phần trăm lượng vitamin B12 bạn cần ăn hàng ngày.

9. SỮA HẠNH NHÂN

Sữa hạnh nhân có ít calo và được bổ sung vitamin B12. Hạnh nhân cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho sữa bò.

10. KEM

Gần như tất cả mọi người đều yêu thích kem, từ trẻ em cho đến người lớn. Nếu thiếu vitamin B12 trong cơ thể, hãy ngừng lo lắng và bắt đầu ăn món kem yêu thích của bạn. Kem là một nguồn tuyệt vời của vitamin B12.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...