Nếu không muốn con dậy thì sớm, cần tránh xa những thực phẩm này

Thứ Ba, 30/07/2019 08:46 PM (GMT+7)

Càng ngày, càng nhiều trẻ em dậy thì từ rất sớm mà nguyên nhân một phần là do chế độ ăn uống. Nếu muốn con không rơi vào tình trạng này, cần tránh xa các loại thực phẩm sau:

Nội tạng động vật

Việc các bà mẹ thường xuyên cho trẻ ăn nội tạng động vật là một điều vô cùng không nên. Bởi trong nội tạng động vật có nhiều chất béo, khiến cho trẻ dễ bị béo phì, thừa cân, gân nhiễm mỡ, tim mạch.

Ngoài ra, khi trẻ năn hiều nội tạng sẽ gây ra hiện tượng dậy thì sớm sẽ xuất hiện khi cơ thể dung nạp những món ăn có tính chất "kích thích" phát triển ở mức độ cao. Mà các món ăn được nấu từ nhiều thứ nội tạng với nhau ở trọng lượng cao lại là nguyên nhân của việc này.

Thịt cổ gia cầm

Cha mẹ không nên cho trẻ ăn nhiều thịt ở vùng cổ gia cầm bởi đay là vùng thực phẩm được các chuyên gia cảnh báo là gây dậy thì sớm cho con trẻ. Nguyên nhân là do các loại gia cầm hiện nay chủ yếu đều ăn thức ăn "tăng trọng" bằng thức ăn có chứa nhiều thuốc kích thích tăng trưởng. Mà những chất này khi gia cầm ăn vào sẽ tích tụ chủ yếu ở phần từ cổ trở lên đầu.

Nếu cha mẹ cho con ăn nhiều thực phẩm này sẽ dễ phổng phao lớn quá mức,  khiến trẻ dậy thì sớm và kìm hãm việc phát triển chiều cao của con bạn.

Thực phẩm chiên, rán

thucphamchienran

Trong thành phần của những thực phẩm chiên rán thường chứa nhiều dầu mỡ được các trẻ em vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, khi cho con ăn nhiều món ăn như gà rán, khoai tây chiên… khi nấu ở nhiệt độ cao sẽ thay đổi chất, trẻ ăn vào cơ thể sẽ mang theo và dung nạp các chất béo dư thừa, gây rối loạn nội tiết, dẫn đến dậy thì sớm.

Ngoài ra, khi mẹ cho bé ăn quá thường xuyên, dầu ăn được tái sử dụng trong quá trình chế biến ở nhiệt độ cao tạo ra oxy hóa. Đây cũng là một trong những lý do khiến trẻ "dậy thì sớm" khiến bé bị lùn đi.

Rau củ trái mùa

Các bà mẹ không nên cho trẻ ăn nhiều rau quả trái mùa. Bởi các loại rau quả trái mùa như dâu tây, nho, dưa hấu, cà chua… được thu hoạch vào mùa đông hay các trái cây thu hoạch trước mùa xuân như táo, đào, cam… đa phần là những loại thực phẩm được người nông dân bón bằng những hóa chất ép chín.

Trái cây trái mùa gây dậy thì sớmKhi cho trẻ ăn nhiều loại trái cây trái mùa lưu lượng hóa chất còn tồn động trong trái cây rau khiến cho bé mắc bệnh dậy thì sớm.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....