789

Nếu muốn có thai, hãy để nam giới "chịu đựng" 1 tháng?

Thứ Hai, 19/08/2019 07:34 AM (GMT+7)

Một số người có suy nghĩ là tinh trùng cần một thời gian nhất định để trưởng thành và chu kỳ này kéo dài khoảng 1 tháng. Vì vậy, nếu muốn có thai, hãy để nam giới "chịu đựng" 1 tháng không xuất tinh. Như vậy sẽ cải thiện chất lượng tinh trùng?

dan-ong-thu-tinh

Mọi người đều biết rằng muốn thụ thai thành công, ngoài sức khỏe phụ nữ phải luôn được đảm bảo thì chất lượng tinh trùng của nam giới cũng rất quan trọng. Nhiều người cho rằng chất lượng tinh trùng thấp là do tần suất quan hệ quá nhiều, do đó khó thụ thai. Vì vậy, một số cặp vợ chồng thường chọn cách để chồng "nhịn yêu" trong một thời gian dài để tạo ra những con tinh trùng khỏe mạnh, như vậy khả năng thụ thai sẽ cao hơn.

Một số người có suy nghĩ là tinh trùng cần một thời gian nhất định để trưởng thành và chu kỳ này kéo dài khoảng 1 tháng. Vì vậy, nếu muốn có thai, hãy để nam giới "chịu đựng" 1 tháng không xuất tinh. Như vậy sẽ cải thiện chất lượng tinh trùng?

Các nhà khoa học Úc còn nói rằng nếu muốn có thai, đàn ông nên giao hợp mỗi ngày 1 lần trong 1 tuần. Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục quá thường xuyên và tần suất dày đặc sẽ có nguy cơ khiến số lượng tinh trùng của người đàn ông giảm xuống thấp.

Các bác sĩ sinh sản không đồng ý về việc đàn ông kiềm chế giao hợp khi muốn tăng khả năng có con. Việc kìm chế này chỉ xảy ra khi điều trị IVF (thụ tinh nhân tạo), nam giới được yêu cầu ngừng quan hệ tình dục để tránh giảm số lượng tinh trùng.

Theo một số nghiên cứu cho thấy tinh trùng hoạt động tốt và tồn tại trong cơ thể khoảng 1 tuần, chất lượng suy giảm sau 1 tuần, thậm chí sẽ được cơ thể tiêu hóa và hấp thụ dưới dạng chất dinh dưỡng. Việc quan hệ thường hằng ngày sẽ làm sạch tinh trùng "cũ", thay thế bằng tinh trùng mới khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, điều này còn giúp cho tinh trùng hoạt động mạnh hơn, giúp cải thiện khả năng sinh sản.

Tổn thương DNA tinh trùng chủ yếu là do các phân tử oxy phá hủy được tạo ra tự nhiên bởi các tế bào trong cơ thể.

Bác sĩ David Greening, phòng khám Sydney IVF ở Wollongong (Úc) nói: "Xuất tinh thường xuyên nghĩa là tinh trùng không tồn tại quá lâu và bị 'hỏng' trong cơ thể. Chúng tôi khuyên các cặp vợ chồng nên quan hệ nhiều khi người phụ nữ đang rụng trứng để tăng khả năng có em bé".

Nhóm của bác sĩ Greening đã nghiên cứu tinh trùng của 118 người đàn ông có tổn thương DNA cao hơn bình thường, được đánh giá bởi chỉ số phân mảnh DNA (DFI). Những người đàn ông có hơn 15 % tinh trùng bị tổn thương đủ điều kiện để thử nghiệm. Tại phòng khám Sydney, DFI dưới 15% được xác định là tinh trùng có chất lượng tuyệt vời, hơn 29 % là chất lượng quá tệ.

Những người đàn ông này được hướng dẫn xuất tinh hàng ngày trong 7 ngày và không thực hiện các phương pháp điều trị hoặc thay đổi lối sống khác. 96 người đàn ông trong số đó đã cải thiện chất lượng tinh trùng của mình tốt hơn.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...