789

Ngày càng nhiều quý ông “bất lực” trước phái đẹp

Thứ Hai, 29/07/2019 07:03 AM (GMT+7)

Cùng với thực trạng già hóa dân số, những tác động từ đời sống xã hội hiện đại khiến nhiều quý ông rơi vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Đến nay, rối loạn cương đã có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị nhưng vẫn là thách thức với cả bác sĩ và người bệnh.

dan-ong-bat-luc

Rối loạn cương ở nam giới là tình trạng người bệnh không có khả năng thực hiện hoặc duy trì dương vật cương đủ để thỏa mãn hoạt động tình dục. Tình trạng rỗi loạn cương thường gặp ở nam giới trên 40 tuổi, nếu không có giải pháp can thiệp, điều trị sớm bệnh sẽ ngày càng nặng ảnh hưởng đến chất lượng sống và triệt tiêu hưng phấn của đời sống tình dục.

Ước tính đến năm 2025, thế giới sẽ có khoảng 322 triệu nam giới trên 65 tuổi đang đối diện với tác động của bệnh rối loạn cương. Tại Việt Nam, bệnh nhân bị các vấn đề về nam khoa đến khám và điều trị thời gian gần đây đang gia tăng nhanh. Cùng với sự gia tăng của các bệnh mạn tính như bệnh mạch máu, đái tháo đường… rối loạn cương đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Dụng cụ thể hang nhân tạo là giải pháp mới nhất giúp quý ông tìm lại bản lĩnhThống kê tại khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân cho thấy, người bệnh rối loạn cương chiếm 30% số trường hợp đến thăm khám và điều trị. Chỉ tính riêng ở Bệnh viện Bình Dân, trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có hơn 8 nghìn bệnh nhân bị các bệnh về nam khoa đến khám và điều trị, trong đó có 11,6% bị rối loạn cương, tỷ lệ bệnh cao gấp nhiều lần so với các năm trước đó.

Tại Hội thảo “Điều trị rối loạn cương: Lựa chọn nội khoa hay phẫu thuật” (ngày 28/7), Ths.BS Mai Bá Tiến Dũng - Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân cho rằng việc tiếp cận bệnh nhân bị rối loạn cương hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều bệnh nhân bị rối loạn cương thường nghĩ tình trạng bệnh không quan trọng, chờ đợi sức khỏe tốt sẽ khỏi hay bệnh của người già, bác sĩ không thể trị được.

Ngoài ra còn nhiều rào cản khác trong việc tiếp cận, điều trị bệnh nhân bị rối loạn cương xuất phát từ sự thiếu tự tin, mặc cảm của người bệnh dẫn tới thiếu tin tưởng vào bác sĩ. Khoảng 71% bệnh nhân lo lắng bác sĩ không nắm được vấn đề sức khỏe nam giới và 68% bệnh nhân nghĩ bác sĩ không thoải mái hay bối rối khi bệnh nhân cần tham vấn về vấn đề nam khoa. Mặt khác chình những người làm công tác chuyên môn nếu chưa được đào tạo đúng chuẩn để thực hành, thiếu các thông tin cập nhật y khoa, không có sự liên hệ với các bệnh lý nam khoa cũng sẽ bối rối trong việc tiếp cận, điều trị cho bệnh nhân.

Y học phát triển đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị rối loạn cương từ việc sử dụng thuốc đến hút chân không, dùng sóng xung kích và đặt thể hang nhân tạo... Tuy nhiên, phần lớn những bệnh nhân bị rối loạn cương thường đi kèm với các bệnh lý mạn tính khác như: tiểu đường, huyết áp, tim mạch... Do đó, có nhiều bệnh nhân điều trị nội khoa bằng thuốc không đáp ứng đáp ứng với thuốc ở mức thấp (khoảng 30%). Giải pháp đặt thể hang nhân tạo có thể đáp ứng nhu cầu tình dục theo ý muốn nhưng chi phí khá tốn kém, ít người đủ điều kiện thực hiện.

Để có thể chất luôn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và duy trì được “bản lĩnh đàn ông, bác sĩ khuyến cáo cộng đồng ngay từ khi còn ở độ tuổi xung mãn nhất hãy tập cho mình thói quen ăn uống điều độ, hợp lý, tăng cường vận động, hạn chế rượu bia và các chất kích thích. Khi có vấn đề về sức khỏe tình dục nên đến bệnh viện chuyên khoa để gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để có giải pháp hỗ trợ điều trị tối ưu.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...