Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2019: Lan tỏa yêu thương

Thứ Tư, 20/03/2019 12:03 PM (GMT+7)

Ngày Quốc tế Hạnh phúc là một trong những dịp ý nghĩa để lan tỏa yêu thương trong cộng đồng. Vậy nguồn gốc của ngày lễ này bắt nguồn từ đâu và nó có ý nghĩa gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau đây nhé.

Nguồn gốc Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Ngày Quốc tế Hạnh phúc chính thức được công bố vào tháng 6/2012 bởi Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon tại hội nghị của Liên Hợp Quốc. Có 193 các quốc gia thành viên ủng hộ cho quá trình xây dựng hệ thống cộng đồng chất lượng và phát triển để đem lại hạnh phúc cho người dân.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc xuất phát từ đề xuất của Vương quốc Bhutan và nhận được sự ủng hộ của các nước thành viên. Chỉ số hạnh phúc chính là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng cuộc sống. Dựa trên nhiều yếu tố như sức khỏe, giáo dục, tinh thần, môi trường, quản lý và mức sống.

pasted image 0

Ngày Quốc tế Hạnh phúc chính thức được công bố vào tháng 6/2012

Tại hội nghị Liên Hợp Quốc họp bàn về vấn đề này, Tổng Thư ký đã khẳng định rằng ba yếu tố tối quan trọng cho sự phát triển bền vững của một quốc gia đó là Xã hội - Kinh tế - Môi trường. Hội tụ ba yếu tố sẽ mang lại một thế giới hạnh phúc.

Nhu cầu hạnh phúc là cần thiết đối với mọi quốc gia và con người trên thế giới. Chính nhờ hạnh phúc mà nhân loại sẽ đoàn kết và yêu thương nhau hơn. Thúc đẩy một xã hội phát triển bền vững.

Ngoài ra, 20/3 được chọn là Ngày Quốc tế Hạnh Phúc còn bởi một lý do vô cùng đặc biệt. Đây là ngày mà mặt trời nằm ngang đường xích đạo. Thời điểm này, độ dài của ngày và đêm bằng nhau. Chính là thể hiện sự hài hòa và cân bằng của toàn vũ trụ. Đây chính là chìa khóa của hạnh phúc.

Làm gì trong ngày Quốc tế hạnh phúc?

Ở trong nước Trong ngày lễ này các cơ quan đoàn thể cần phải tổ chức những hoạt động về giáo dục và tuyên truyền các việc làm ý nghĩa. Nếu gương những người trong thời gian vừa qua đã có làm được những việc tốt, giúp ích cho xã hội. Bên cạnh đó còn ủng hộ lối sống và tư tưởng lành mạnh kết hợp lên án những hành vi suy đồi đạo đức, bạo lực gia đình và vi phạm pháp luật. Nhằm đem lại cuộc sống hòa bình, an khang và thịnh vượng cho mọi người dân trên cả nước.

Đối với quốc tế Tích cực truyền tải những thông điệp ý nghĩa, lay động lòng người qua các hoạt động từ thiện. Nhưng đơn giản nhất chính là tuyên truyền thông qua những phương tiện truyền thông và mạng xã hội như facebook, Instagram, youtube…Nhằm nâng cao nhận thức người dân, cũng cố tinh thần và sức khỏe cho toàn nhân loại. Lan tỏa yêu thương đến tất cả mọi người, chia sẻ vật chất đến những hoàn cảnh khó khăn, những con người thiếu thốn trong xã hội. Lòng nhân ái phần nào tạo ra niềm hạnh phúc đến tất cả những ai cần giúp đỡ trên thế giới. Phù hợp với tiêu chí của ngày lễ này là : “Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.”

pasted image 0 (1)

Bạn nên làm những việc ý nghĩa trong ngày quốc tế hạnh phúc

Đối với mỗi cá nhân: Bạn chỉ cần lan tỏa yêu thương chỉ bằng những món quà mang ý nghĩ nhân văn sâu sắc đến người thân và gia đình của mình. Có thể chỉ là một món quà đơn giản nhưng sẽ là sợi dây gắn kết trái tim với trái tim, mang mọi người xích lại gần nhau hơn. Nhất là những con người trong cùng một cộng đồng, một tập thể.

Hạnh phúc là một điều mà bất cứ ai hay quốc gia nào đều mong muốn có được. Chính nhờ yếu tố này sẽ mang lại một thế giới cân bằng, phát triển thịnh vượng và ổn định.

Hãy lan tỏa yêu thương không chỉ trong ngày 20/3 mà còn tất cả 365 ngày trong năm đến những người xung quanh!

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp xã giao Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp xã giao bà Park...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với Công ty Merck Health Care nhằm thúc đẩy hợp tác về dân số

Sáng ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Ngày 07/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã tiếp và làm việc với ông Matt...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với đoàn đại biểu Đại sứ quán và Văn phòng Nội các Nhật Bản

Ngày 04/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với...