Nghĩ ngay đến bệnh thận nếu cơ thể xuất hiện những triệu chứng sau đây

Thứ Hai, 30/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bệnh thận là một căn bệnh hết sức nguy hiểm và nếu như không phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng. Bởi thận là một cơ quan hết sức quan trọng đối với cơ thể nên việc phòng tránh bệnh về thận cần phải được lưu tâm. Sau đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn mắc bệnh thận bạn chớ bỏ qua nhé.

Xuất hiện bất thường về việc tiểu tiện

Thận đảm nhiệm chức năng bài tiết nước tiểu, loại bỏ chất thải ra bên ngoài môi trường. Nếu như bạn thấy số lần đi tiểu của mình trở nên nhiều hơn hoặc màu sắc nước tiểu có sự thay đổi. Nước tiểu có bọt hoặc ra máu, tiểu khó đau buốt đều là những dấu hiệu cảnh báo bệnh của cơ quan này.

Phù nề chân hoặc phát ban, ngứa ngáy

Nếu như chân của bạn bỗng dưng bị phù to vì tích nước thì đó cũng là dấu hiệu đáng ngờ của bệnh thận. Hoặc nếu như bạn thấy tình trạng phát ban, ngứa ngáy thì cũng có thể là do thận không đào thải được chất thải ra khỏi máu dẫn đến tích tụ lại gây ra hiện tượng này.

Đau chân, đau lưng hoặc là đau ở mạn sườn

Triệu chứng này thường dễ nhầm lẫn với những chứng bệnh khác nhưng thực tế nếu như thận của bạn có vấn đề thì cũng rất dễ dẫn đến tình trạng này. Căn bệnh u nang thận là thủ phạm gây nên những cơn đau lưng, chân nên bạn đừng bao giờ chủ quan với những triệu chứng này bạn nhé.

Hay buồn nôn và nôn

Rất nhiều người không tin rằng đây là biểu hiện của bệnh thận nhưng thực tế là khi thận làm việc không tốt và không thể lọc sạch hết được chất bẩn thì sẽ tích tụ trong máu và khiến cho con người cảm thấy buồn nôn.

Thở gấp

Những lần thở gấp thường khiến nhiều người nhầm tưởng với căn bệnh về tim mạch nhưng khi thận có vấn đề dẫn đến nước dư thừa tích tụ trong phổi làm cho chúng ta cảm thấy khó thở. Thiếu máu cũng là một biểu hiện của bệnh thận làm bạn hụt hơi thở hổn hển. Chóng mặt, thiếu tập trung làm những việc hằng ngày.

Hơi thở có mùi khai

Tình trạng này cũng khiến cho nhiều người cảm thấy nghi ngại vì không hề liên quan đến thận nhưng thực tế khi thận không làm việc hiệu quả chất thải tích tụ trong máu sẽ gây hôi miệng. Người bệnh sẽ cảm thấy hơi thở của mình có vị kim loại và thay đổi khẩu vị một cách lạ lẫm.

Đau bụng

Đau bụng là biểu hiện rất thường thấy của căn bệnh sỏi thận, đi tiểu đau buốt, khó tiểu cũng là dấu hiệu nghiêm trọng của bệnh này. Vì vậy mà bạn cần hết sức cẩn thận khi nhận thấy cơ thể mình có những biểu hiện này bạn nhé.

Thận là một cơ quan rất quan trọng nên việc chăm sóc, bảo vệ thận là nên làm ngay từ bây giờ. Nếu như khi phát hiện cơ thể có những triệu chứng nêu trên thì hãy lập tức đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra bạn nhé. Đừng để đến khi bệnh trở nặng thì sẽ khó có thể chữa trị thành công.

 
System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....