Nghiên cứu mới về rượu vang: Tăng nguy cơ mắc các bệnh đột quỵ

Thứ Sáu, 15/11/2019 08:50 AM (GMT+7)

Trước đây, rượu vang được cho là rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nghiên cứu mới của Trường ĐH Oxford và Trung Quốc lại cho thấy kết quả ngược lại.

Các nghiên cứu trước đây còn chỉ ra rằng uống 1 ly rượu vang mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, kháng viêm và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Tuy nhiên theo Food.News, các nhà nghiên cứu từ ĐH Oxford của Anh và các trường đại học Trung Quốc đưa ra kết quả nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng tiêu cực của rượu vang khi cơ thể tiêu thụ rượu vang mỗi ngày. Cụ thể, uống lượng rượu vang vừa phải có nguy cơ mắc các bệnh đột quỵ cao hơn những người bình thường.

Ông Zhengming Chen nhà dịch tễ học tại Đại học Oxford và là đồng tác giả của nghiên cứu, đã khẳng định việc uống rượu vừa phải có thể ngăn ngừa đột quỵ là hoàn toàn sai lầm.

ruouvang

Các nhà khoa học đã theo dõi, xét nghiệm trên 500.000 người trưởng thành từ mười khu vực ở Trung Quốc. Họ được kiểm tra các bệnh liên quan đến rượu bia gồm đột quỵ, xuất huyết não và đau tim. Kết quả cho thấy có hơn 30% nam giới mắc các chứng bệnh trên thường có thói quen uống rượu hàng tuần. Trong khi đó tỉ lệ mắc các chứng bệnh trên ở nữ giới rất thấp, chỉ 2%.

Nhóm nghiên cứu này khẳng định họ đã tìm thấy là sự gia tăng đồng đều về huyết áp cao và nguy cơ đột quỵ đối với những người uống rượu thường xuyên. Đặc biệt, những người tham gia nghiên cứu mà tiêu thụ nhiều hơn bốn ly rượu mỗi ngày có thể tăng khả năng bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ, tai biến mạch máu não lên tới 35% so với người bình thường.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....