Ngứa gót chân về đêm và nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm bạn nên biết

Chủ Nhật, 09/09/2018 11:12 AM (GMT+7)

Mỗi khi về đêm bạn thường cảm thấy bị ngứa ở gót chân, ngứa mãi mà không khỏi. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của bạn. Đừng nghĩ rằng chúng chỉ là viêm nhiễm bình thường,rất có thể bạn đã mắc căn bệnh nguy hiểm, rất khó chữa trị. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây.

Vì sao gót chân lại bị ngứa vào ban đêm?

Thông thường, các bệnh da liễu như viêm da cơ địa, bệnh chàm tổ đỉa là gì, ghẻ lở hay hắc lào xuất hiện bất kể thời điểm nào trong ngày,  nhất là khi bạn tiếp xúc phải các dị ứng nguyên gây ngứa như là bụi bặm, hóa chất, nguồn nước bẩn hay ăn phải các loại hải sản như là tôm, cá, mực, ghẹ,vv…

Thế nhưng, nếu bị ngứa gót chân vê đêm mà lại không hề xuất hiện ban ngày, hay xuất hiện cả ngày lẫn đêm thì có thể bạn đang mắc phải một căn bệnh nguy hiểm. Vì thế, đừng do dự nếu bạn nhận biết được những dấu hiệu như ngứa ngáy, ngứa ở gót chân, kéo dài suốt cả đêm mà không biết nguyên do là gì.

Nếu bị ngứa gót chân ban đêm, có thể xác định nguyên nhân sau đây:

Do bị dị ứng

Bột giặt sinh học là một trong những yếu tố khiến cho gót chân của bạn trở nên bị ngứ dữ dội, bởi vì các hóa chất trong bột giặt có thể tiếp xúc vào mền gồi, drap giường. Ngoài gót chân, các bộ phận khác trên cơ thể như là tay chân hoặc khắp cơ thể cũng dễ bị ngứa nếu trực tiếp tiếp xúc với chăn màn khi ngủ.

Ngoài ra, lông trong chăn gối cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh này, vì thế bạn cần lưu ý nên hạn chế sử dụng loại có lông bên trong, thay vào đó nên chọn gối bằng vải. Đồng thời, nên thay đổi bột giặt sinh học bằng bột giặt phi sinh học để hạn chế vấn đề này.

Bị viêm gan, bệnh tổ đỉa

Người hay có thói quen uống nhiều rượu dẫn đến gan bị tổn thương, là căn nguyên gây ra tình trạng ngứa, giống như các biểu hiện của tổ đỉa chính là ngứa ở bàn tay chân, nhất là vị trí lòng bàn tay chân, ngoài ra, gót chân cũng bị ngứa dữ dội.

Ngoài ra yếu tố trên, có thể bạn đang mắc phải căn bệnh tổ đỉa ở lòng bàn chân, các biểu hiện cụ thể là nổi mụn đỏ, rất sâu khó vỡ và đặc biệt là ngứa. Nhiều trường hợp ngứa khiến người bệnh cố tình gãi mạnh,  mụn nước có thể vỡ ra gây nhiễm trùng, để lại vùng da bị chai sạn, xấu xí.

2. Chữa trị ngứa ở gót chân như thế nào?

Rất khó để xác định đó là bệnh ghẻ ngứa, tổ đỉa vì thế bạn nên nhanh chóng đến phòng khám để được tư vấn chính xác nhất. Ngoài ra, việc chăm sóc cơ thể luôn trong tình trạng sạch sẽ, thường xuyên giặt giũ chăn gối bằng bột giặt phi sinh học cũng là cách để ngăn chặn các cơn ngứa có thể kéo đến bất chợt.

Hiện nay, nhiều người chữa bệnh tổ đỉa bằng các bài thuốc dân gian với các bệnh viêm da cơ địa cũng như các bệnh về da khác, trong đó có tình trạng ngứa gót chân về đêm hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, liều lượng không phù hợp thì dễ gây ra tác dụng ngược, gây tốn kém thời gian mà hiệu quả lại không được như mong đợi.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...