Người mắc bệnh viêm gan B có ăn được thịt chó không?

Thứ Hai, 03/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Viêm gan B hiện là một trong những căn bệnh có tỉ lệ người mắc khá cao hiện nay. Bệnh lí này vô cùng nguy hiểm. gây ảnh hưởng trực tiếp làm suy giảm chức năng gan. Nếu không được chữa trị kịp thời, đúng cách có thể dẫn đến xơ gan, ung thư gan. Chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân viêm gan B cũng rất khắt khe. Có một thắc mắc mà rất nhiều người phân vân là người mang trong mình bệnh viêm gan B liệu có thể ăn thịt chó hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1.Ăn thịt chó có ảnh hưởng tới bệnh viêm gan B?

Thịt chó giống như một số loại thịt khác như thịt bò, thịt trâu, thịt dê, …đều là những loại thịt có hương vị đằm, rất giàu các chất dinh dưỡng và các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Tuy nhiên, đây cũng là loại thực phẩm dễ gây nên áp lực lớn cho dạ dày. Những thực phẩm này bình thường rất khó tiêu hóa, đối với thể trạng cơ thể yếu và lá gan đang bị viêm xơ, người bị bệnh viêm gan B không nên dùng tới những loại thực phẩm này.

Đặc biệt, thịt chó là loại thực phẩm gây nóng trong người vì có lượng đạm khá cao. Nó không dành cho những ai có huyết áp thất thường, mang triệu chứng tiền đình, mắc các bệnh về da liễu hay bệnh lý liên quan đến đường ruột.

Ăn thịt chó thường xuyên có thể gây nên táo bón, viêm loét dạ dày, viêm trượt lông dạ dày,… Các bệnh này cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng gan và hoạt động của gan.

2.Chế độ ăn uống hợp lý dành cho người bệnh viêm gan B

Mỗi bữa ăn sẽ quyết định được lượng chất dinh dưỡng đưa vào cơ thể bạn.  Vậy nên, người bị bệnh viêm gan B hãy cân nhắc thật kĩ thực đơn và khẩu phần ăn của mình. Có như vậy thì cơ thể mới có sức đề khác chống lại các virut viêm gan cũng như đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết đi nuôi cơ thể, đề phòng bệnh liên quan đến cơ quan tiêu hóa, dạ dày, tá tràng, tụy mật…

Chế độ dinh dưỡng hợp lí cho người bị viêm gan B:

- Tạo thói quen uống nước ép hàng ngày để phòng chống bệnh tật và sự phát triển của các tế bào ung thư.

-Các loại thịt như thịt gà, thịt ngan, thịt vịt, thịt lợn, ốc hay cá đều có hàm lượng sắt và đạm cao nên được xen kẽ vào các bữa ăn, đều đặn trong ngày.

- Rượu và thuốc lá là hai thứ bạn cần phải loại bỏ ngay khi phát hiên được bệnh. Tuyệt đối không được uống rượu, bia, đồ uống có cồn hay dùng thuốc uống bên ngoài mà không theo chỉ định của cơ quan y tế và các bác sĩ chuyên khoa.

- Hãy thay thế các thực phẩm có vị cay nóng, giàu axit bằng các loại rau củ giàu vitamin và khoáng chất. Rau củ và hoa quả  có thể cải thiện được tình trạng sức khỏe và có thể khiến cho tâm trạng của người mang bệnh trở nên tốt hơn.

Viêm gan B do chế độ ăn uống thiếu hợp lý tác nhân bên ngoài gây, dùng các chất kích thích thường xuyên. Người bệnh thường lo lắng, suy nghĩ nhiều, chán ăn và mang trong mình mặc cảm về bệnh tật. Vì vậy nên những người thân đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì tâm trạng tốt cho bệnh nhân, xây dựng lên các kế hoạch luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng.

Lời khuyên tốt nhất cho bạn là hãy làm đúng theo hướng dẫn và phương pháp điều trị hợp lý của bác sĩ, nên duy trì một chế độ ăn lành mạnh để đẩy lùi bệnh tất, lấy lại sức khỏe vốn có.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...