Người bị đau dạ dày có nên ăn tỏi không?

Thứ Hai, 09/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chữa bệnh đau dạ dày bằng tỏi là bài thuốc được dùng phổ biến trong đông y Trung Quốc từ xa xưa và được công nhận là mang lại hiệu quả cao. Ngày nay, tỏi được nghiên cứu cho thấy có tác dụng như một chất kháng sinh tự nhiên giúp nâng cao hệ miễn dịch, chống viêm loét, đau dạ dày,… hiệu quả. Nếu bạn muốn biết tỏi chữa bệnh đau dạ dày như thế nào hãy dành ít phút để đọc bài viết dưới đây

Những công dụng của tỏi mà bạn nên biết

Theo các bài thuôc dân gia được truyền lại, tỏi đã sử dụng để chữa các chứng bệnh về đường tiêu hóa như: buồn nôn, chướng bụng đầy hơi…rất hiệu quả. Đau dạ dày là tình trạng bị tổn thương do viêm hoặc loét dạ dày gây ra các triệu chứng như đau thượng vị, buồn nôn, nôn, ợ chua, ợ nóng, chướng bụng,… gây khó chịu cho người bệnh.

Tại Trung Quốc bài thuốc dân gian dùng tỏi và mật ong để trị chững đau dạ dày được áp dụng thường xuyên. Trong tỏi cũng như mật ong đều có chứa một chất kháng sinh có khả năng diệt khuẩn đó là chất alliin (trong tỏi) có tác dụng tiêu diệt được cả vi khuẩn gây viêm loét da dày và chống viêm loét, giảm đau hiệu quả. Bài thuốc này còn được dùng để chữa viêm họng và các bệnh về đường hô hấp rất tốt.

Ngoài ra, tỏi còn có khả năng làm giảm cholesterol, chống tắc nghẽn mạch máu giống như thuốc Aspirine, còn có hoạt tính làm giảm khả năng sinh ra các phần tử tự do, làm chậm quá trình lão hóa tế bào, bảo vệ hồng cầu không bị oxy hóa. Nên có tác dụng làm giảm mỡ máu, hạ huyết áp, tiêu viêm, phòng chống ung thư, ích thọ dưỡng nhan…

Tỏi có tác dụng như thế nào đến dạ dày?

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Trong tỏi có chứa nhiều dinh dưỡng như acid amin, fructan, liallyl sulfide, allicin, vitamin B1, B2, C… Người bị đau dạ dày có thể ăn tỏi nhưng phải ăn đúng, ăn đủ, ăn có khoa học thì mới mang lại hiệu quả cao.

Thêm vào đó, trong tỏi có chứa fructan – hợp chất gây ra nhiều vấn đề cho đường ruột và dạ dày. Bởi vậy, khi ăn quá nhiều tỏi, vượt quá 1.5g mỗi ngày có thể khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương, các triệu chứng ợ nóng, đầy hơi, cồn cào trở nên trầm trọng.

Tỏi có tác dụng giảm các chứng viêm niên nên việc ăn tỏi là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, chỉ nên ăn ở mức vừa phải. Tỏi chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa nhưng nếu ăn nhiều thì lại thành có hại.

Bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày từ tỏi và mật ong hiệu quả

Tỏi và mật ong được xem là một cách kết hợp tuyệt vời để tạo nên bài thuốc giúp chữa trị bệnh đau dạ dày đơn giản ngay tại nhà mà bất kỳ cũng có thể áp dụng được.

Nguyên liệu chuẩn bị: 30 gram tỏi, 200 ml mật ong

Cách thực hiện: Tỏi bỏ vỏ bên  ngoài, rửa sạch, đập giập. Tiếp đến Cho tỏi và mật ong vào một chiếc hũ nhỏ, đóng chặt nắp và ngâm trong khoảng 1 tháng. Sau một tháng, lấy ra sử dụng, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần uống 2 muỗng.Kiên trì sử dụng hàng ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Mặc dù bài thuốc chữa đau dạ dày từ tỏi có công dụng tốt nhưng người bệnh cũng cần áp dụng chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng để có thể điều trị bệnh nhanh nhất.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề người đau dạ dày có ăn được tỏi không cùng các thông tin liên quan hữu ích. Mong rằng, thông qua bài viết sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình đúng cách.

 
System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...