Người bị mụn trứng cá nên kiêng ăn gì thì tốt?

Thứ Năm, 06/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mụn trứng cá gây ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mĩ của mỗi người. Đối với những bệnh nhân bị mụn trứng cá thì ngoài việc điều trị bằng các loại thuốc và các sản phẩm chăm sóc da thì chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Người bị mụn trứng cá nên kiêng ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh trứng cá tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

1. Nhóm thực phẩm chứa nhiều chất kích thích

Những thực phẩm chứa nhiều chất kích thích kể trên không chỉ khiến cơ thể bị táo bón, mà lượng muối, dầu mỡ, chất kích thích đi vào cơ thể sẽ làm tăng gánh nặng giải độc của gan khiến mụn hình thành do cơ thể bị nóng, các chất này còn gây ra kích ứng khiến các nốt mụn đã hình thành bị sưng nặng hơn, đỏ hơn và tất nhiên chữa lâu khỏi hơn rồi. Hãy tránh xa các thực phẩm có chất kích thích:

- Thức ăn nhanh, nước ngọt có ga thường chứa nhiều gia vị tổng hợp và kích thích cũng như dầu mỡ gây mụn trứng cá nặng hơn.

- Thực phẩm nhiều gia vị cay nóng như gừng, sả, giềng, ớt, tiêu, … cần phải tránh xa.

- Các loại thực phẩm lên men như: dưa muối, dưa món, cà muối… làm tăng nhiệt lượng cơ thể khiến mụn nhiều hơn.

- Những thực phẩm và đồ uống chứa cồn, cafein không bao giờ là lựa chọn tốt cho da mụn.

2. Nhóm thực phẩm nhiều tinh bột

Nghe thật là kì cục đúng không các bạn? Tinh bột cung cấp năng lượng chính cho cơ thể hoạt động và làm việc thường ngày. Tuy nhiên có lẽ ít người biết rằng tinh bột có chứa nhiều  carbonhydrate là chất làm tăng lượng insulin trong máu dẫn đến mụn trứng cá phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và nhiều hơn.

Việc ăn nhiều các loại bánh mì, bột mì, mì, bún, phở… không tốt cho những người đang bị mụn trứng cá. Tốt nhất chỉ nên ăn lượng cơm vừa phải và tiêu thụ nhiều rau củ quả trái cây tươi vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể vừa giảm nguy cơ hình thành mụn trứng cá nặng hơn.

3.Nhóm thực phẩm chứa nhiều đường

Đường không bao giờ là chất có lợi cho sức khỏe con người và đặc biệt là cho làn da. Đường khiến cơ thể bị lão hóa nhanh hơn do tốc độ ô xy hóa bị đẩy nhanh dẫn đến mụn nhiều hơn, đường còn làm tăng nhiệt lượng của cơ thể cho nên mụn dễ hình thành cũng như gan bị nóng hơn.

Các loại bánh ngọt, kẹo, socola, nước ngọt… chứa nhiều đường là thực phẩm cần phải tránh càng xa càng tốt nhé các bạn.

4. Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Nhóm các thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ là: mỡ động vật, thực phẩm chiên rán, thức ăn nhanh, và cả sữa. Những thực phẩm này sẽ làm tăng tiết dầu trên da, lỗ chân lông dễ bị bít lại và cùng với bụi bẩn sẽ hình thành nhiều mụn hơn nữa. Không chỉ khiến mụn trứng cá nặng hơn mà các thực phẩm nhiều chất béo còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Sữa tốt cho sức khỏe nhưng lại là một tác nhân gây mụn trứng cá trong âm thầm, chính vì vậy tốt nhất là không nên đụng đến sữa khi đang điều trị mụn trứng cá bạn nhé.

Trên đây chính là những thực phẩm mà người bị mụn trứng cá nên  kiêng ăn, ngoài ra nếu da bạn có cơ địa hay dị ứng thì khi bị mụn nếu ăn thịt bò, thịt gà... Chúc các bạn sẽ có làn da đẹp và nói không với mụn trứng cá.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...