Người bị tiểu đường có uống được mật ong không?

Thứ Tư, 04/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mật ong có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của mỗi người chúng ta. Tuy nhiên, đối với người bị tiểu đường tiểu đường thì sao, họ có uống mật ong được không? Vấn đề này hẳn đang là câu hỏi thắc  mắc của không ít người. Hãy xem câu trả lời là gì qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của mật ong

Có thể bạn chưa biết nhưng theo nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Trong mật ong có chứa khoảng 80% đường fructose, glucose, mantose, các khoáng vi lượng và enzym cùng nhiều axit amin, … Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mật ong có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa, có thể hữu ích cho người bệnh tiểu đường.

Y học cổ truyền đã công nhận: mật ong có tác dụng ích khí, nhuận táo, bổ dưỡng, chống mệt mỏi, giảm đau, giải độc. Người bình thường dùng dùng sẽ tốt cho sức khỏe. Đối với những người đang có đờm nóng, bụng trướng, tiêu chảy thì mới cần phải kiêng sử dụng.

Hàng ngày ,nếu bạn bổ sung một lượng mật ong thích hợp (30 – 50g) thì sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, da dẻ hồng hào. Với những người vừa mới ốm dậy hay trải qua phẫu thuật thì dùng mật ong trộn với bột tam thất ăn mỗi bữa một chén con (50g) sẽ giúp phục hồi sức khoẻ rất nhanh. Đối với ai bị cảm cúm, chỉ cần uống một cốc nước chanh nóng có pha thêm mật ong, bạn sẽ thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Khi bị ho,hãy  lấy một quả chanh tươi khía ra rồi tẩm mật ong vào, sau đó cắt chanh ra ngậm, hiệu quả tuyệt vời sẽ đến với bạn sau vài phút.

Bệnh nhân tiểu đường uống mật ong được không?

Mật ong được biết đến là một dưỡng chất quan trọng trong việc bồi bổ cơ thể. Mật ong có hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng lớn. Nhiều người còn sử dụng mật ong để làm đẹp da và tóc . Những người bị thiếu chất, suy dinh dưỡng sử dụng mật ong sẽ giúp bồi bổ cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thế nhưng liệu rằng, người bị bệnh tiểu đường có uống mật ong được không?

Những người bị bệnh tiểu đường thì hàm lượng đường trong cơ thể đang ở mức dư thừa. Và trong mật ong, hàm lượng đường cũng rất cao. Bởi vậy, những người mắc bệnh này được khuyến cáo không nên uống mật ong. Nếu bạn cứ cố đưa lượng đường này từ mật ong vào bên trong cơ thể sẽ rất dễ khiến cho tình trạng bệnh nặng thêm và phát sinh những biến chứng không mong muốn.

Thay vì sử dụng mật ong, người tiểu đường thường được khuyên nên sử dụng các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, B, C cùng các chất xơ. Các loại vitamin trong các loại trái cây và rau xanh này là vô cùng cần thiết đối với người bị bệnh tiểu đường cũng như những người mắc bệnh thừa cân. Bên cạnh đó, rau củ quả có khả năng chống lão hóa da, giúp làm da và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Điều này chứng tỏ vì sao mà những người ăn chay – thực hiện chế độ ăn nhiều rau lại có sức khỏe tốt hơn người bình thường, đồng thời những người ăn chay nhiều rau củ cũng có tuổi họ cao hơn người bình thường.

Còn đối với mật ong, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên sử dụng trong việc hỗ trợ hoạt động ăn kiêng nhưng tuyệt đối không nên uống mật ong trực tiếp. Việc uống mật ong trực tiếp được ví như việc bạn ăn các loại bánh kẹo hoặc uống các đồ uống có ga. Bạn có thể sử dụng mật ong để đánh lừa vị giác và từ đó kiêng ăn hiệu quả để giảm thiểu tình trạng tiểu đường bằng các biện pháp như pha loãng mật ong với nước ấm để khiến bạn luôn có cảm giác no và do đó hạn chế ăn uống. Điều này giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Thông qua bài viết hẳn bạn đã có được câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc người bị tiểu đường có uống được mật ong không. Hãy luôn lưu ý để có được sức khỏe như ý. Chúc bạn mạnh khỏe.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...