Người bị viêm đại tràng nên ăn gì là tốt?

Thứ Tư, 24/10/2018 09:14 AM (GMT+7)

Muốn chữa khỏi bệnh viêm đại tràng chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh này thì hãy tham khỏa bài viết dưới đây.

1. Lá mơ lông

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá mơ lông có chứa nhiều protein, vitamin C, tinh dầu và hoạt chất khác có tác dụng ức chế sự phát triển của một số loại vi khuẩn gây hại cho đường ruột trong đó có bệnh viêm đại tràng.

Vì thế, bạn có thể dùng lá mơ lông làm thực phẩm hỗ trợ chữa bệnh viêm đại tràng trong các bữa ăn hằng ngày. Một số cách mà người ta vẫn hay áp dụng đó là ăn sống, rán với trứng gà hoặc lòng đỏ trứng gà chưng lá mơ với gừng.

3. Chuối

Thực phẩm chữa viêm đại tràng tiếp theo mà người bệnh nên áp dụng đó chính là chuối. Chuối rất giàu vitamin và kali nên giúp phục hồi chức năng của ruột rất tốt đồng thời giúp bệnh nhân chấm dứt được tình trạng “tiêu chảy kéo dài” do viêm đại tràng gây ra.

Bên cạnh đó, chuối cũng là thực phẩm chứa những chất xơ dễ tiêu nên rất cần cho người bệnh. Theo các chuyên gia thì mỗi ngày người bị viêm đại tràng chỉ cần ăn 1 – 2 trái chuối là có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh nhanh hơn.

3. Sữa chua

Sở dĩ sữa chua được đưa vào danh sách đầu tiên là vì nó có tác dụng tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột. Mất cân bằng vi khuẩn đường ruột là nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng. Trong các loại sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn probiotic nên sẽ giúp cân bằng lại môi trường vi khuẩn.

Do đó, bạn hãy duy trì ăn mỗi ngày 1 – 2 hũ sữa chua sau các bữa ăn 30 phút để cải thiện tình trạng bệnh cũng như sức khỏe đường tiêu hóa của mình.

4.Quả táo

Táo là một loại quả được các chuyên gia khuyên người bị viêm đại tràng nên sử dụng mỗi ngày. Thực phẩm chữa viêm đại tràng này có hoạt chất pectin giúp kích thích nhu động ruột, chống táo bón .

Bên cạnh đó những chất xơ tự nhiên có trong táo sẽ thúc đẩy chức năng tiêu hóa của ruột hoạt động tốt hơn. Mỗi ngày người bị viêm đại tràng được khuyên ăn 1-2 quả táo hay uống 1 ly nước ép táo để giữ cho hệ thống tiêu hóa luôn hoạt động tốt và hỗ trợ cho việc điều trị thêm hiệu quả.

5. Khoai lang

Đây cũng là thực phẩm tốt mà người viêm đại tràng nên cho vào danh sách thực đơn ăn uống hàng ngày để trị bệnh.

Một tuần ăn 4 – 5 lần khoai lang luộc sẽ giúp cải thiện bệnh viêm đại tràng cũng như các bệnh về tiêu hóa khác. Lí do là vì khoai lang có chứa chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất như B6, C, mangan, … mà rất cần cho đường ruột.

Trên đây những loại thực phẩm chữa viêm đại tràng tốt và được sử dụng phổ biến nhất. Ngoài ra, còn rất nhiều loại thực phẩm khác cũng có khả năng chữa viêm đại tràng. Bạn hãy ghi nhớ chúng và áp dụng thường xuyên nhé.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...