Người cao tuổi Anh nhận nhiều sự quan tâm trong mùa dịch

Thứ Ba, 24/03/2020 03:06 PM (GMT+7)

Nhiều người dân Anh đã thể hiện sự quan tâm tới nhóm người cao tuổi trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 theo những cách khác nhau.

Anh-Nguoi-Cao-Tuoi

Nhiều điểm du lịch tại Anh vắng vẻ vì dịch COVID-19. Ảnh: AP.

Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CGTN), chính phủ Anh đã khuyến cáo bất cứ ai có triệu chứng COVID-19 nên ở trong nhà trong 14 ngày, đặc biệt, nhóm người trên 70 tuổi cũng nên tự "cô lập" để giảm nguy cơ nhiễm bệnh.

Đến nay, nhiều biện pháp hỗ trợ đã và đang được tăng cường triển khai hỗ trợ người cao tuổi tại Anh với hàng trăm nhóm tình nguyện đã được thành lập trên khắp cả nước.

Tại Hackney, phía Đông London, hơn 4.200 người đã tham gia một nhóm Facebook làm các công việc tình nguyện giao thức ăn và đơn thuốc cho người già, hay thậm chí là giúp họ dắt chó đi dạo.

Trong vòng chưa đầy 1 tuần, một tổ chức trực tuyến có tên "COVID-19 Mutual Aid" đã nhận được đơn đăng ký của khoảng 1.000 nhóm hỗ trợ người cao tuổi trên toàn quốc (giống như các tổ chức ở Hackney).

Có thể nói, giữ tâm lý tích cực trong khi cách ly là một thách thức không nhỏ. Một nhà dưỡng lão ở Buckinghamshire đã bất ngờ nhận được nhiều bưu thiếp cảm thông, sau khi tình hình "hiu quạnh" vì không ai được phép thăm nom do cách ly vì COVID-19 được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội. 

"Tôi cảm thấy mình được quan tâm và cảm giác này thực sự quan trọng với người đã có tuổi", cụ Aileen Davis chia sẻ.

Tại Glasgow, các thành viên câu lạc bộ bóng đá Partick Thistle đã liên hệ với tất cả những người hâm mộ cao tuổi và đề nghị được giúp đỡ họ, đồng thời, sử dụng nguồn lực của đội bóng để hỗ trợ giao hàng hóa hay đăng video về các trò chơi trực tuyến giúp giải khuây tinh thần.

Ngoài ra, một số siêu thị tại Anh đã mở cửa ưu tiên cho những người trên 70 tuổi và những khách hàng có nhu cầu đặc biệt để họ có thể mua đủ những gì cần thiết. 

Các thành viên của dàn hợp xướng Soul Inspiration ở Oldham, gần Manchester, thậm chí còn đầu biểu diễn trên đường phố cho những người cao tuổi đang cách ly trong nhà để mang đến tâm trạng lạc quan, vui vẻ giữa dịch COVID-19.

Theo LĐ

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...