789

Người cao tuổi có nên dùng mật ong thay đường?

Thứ Bảy, 16/02/2019 03:28 PM (GMT+7)

Tiêu thụ đường nhiều sẽ khiến cơ thể dễ mắc các loại bệnh tật nguy hiểm. Nhất là đối với người cao tuổi, hạn chế sử dụng đường là một thói quen tốt. Vậy có nên sử dụng mật ong thay đường không? Cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời nhé.

Empty

Đối với những người mắc bệnh dạ dày

Đối với những người cao tuổi mắc phải những căn bệnh về dạ dày thì việc thay thế sử dụng đường bằng mật ong sẽ giúp cho dạ dày có thể điều tiết được lượng acid. Uống mật ong hàng ngày sẽ giúp cho khả năng điều tiết độ acid đạt được mức ổn định và bình thường, từ đó cải thiện được tình trạng bệnh.

Cách dùng mật ong cho những người cao tuổi mắc bệnh dạ dày đó là sử dụng một thìa mật ong trước mỗi bữa ăn 1 tiếng rưỡi hoặc sau bữa ăn 3 tiếng. Các cụ có thể pha cùng một ít nước ấm để uống

Đối với những người mắc bệnh hô hấp

Với những người cao tuổi mắc các căn bệnh về hô hấp thì mật ong chính là một loại kháng sinh tự nhiên tuyệt vời. Mật ong sẽ giúp giảm viêm, giảm đờm, mát phổi và trị ho tốt nhất.

Vì vậy khi bị ho do nhiễm lạnh thay vì pha một cốc nước gừng ấm với đường, người cao tuổi nên thay thế đường bằng mật ong sẽ có tác dụng gấp đôi. Hoặc người già có thể ăn kèm mật ong với lê cũng có tác dụng giảm ho hiệu quả.

Đối với những người mắc bệnh tim mạch

Empty

Người già mắc bệnh tim mạch thường xuyên ăn mật ong sẽ giúp cơ thể bảo vệ mạch máu, hạ huyết áp, tăng cường chức năng tiêu hóa, dễ đại tiện. Người già có thể uống một cốc nước mật ong với nước ấm vào trước lúc ăn sáng và trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đối với những người mắc bệnh đường ruột

Mật ong còn có tác dụng tăng cường sức co bóp của đường ruột ở người cao tuổi, từ đó có thể rút ngắn rõ rệt thời gian đại tiện. Cách dùng cho người cao tuổi mắc căn bệnh đường ruột đó là uống khoảng 25g mật ong vào trước bữa ăn sáng và tối.

Những lưu ý khi sử dụng mật ong đối với người cao tuổi

Mật ong chính là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng. Đối với người cao tuổi, trong một số trường hợp không nên sử dụng mật ong để tránh những tác hại không mong muốn.

Người cao tuổi nếu đang gặp phải tình trạng ỉa chảy hoặc đầy bụng thì tuyệt đối không nên sử dụng mật ong. Ngoài ra, nếu mật ong xuất hiện các bọt khí thì không nên để lâu.

Không nên bảo quản mật ong trong các đồ đựng bằng kim loại. Lý do là vì trong mật ong có acid hữu cơ và đường, dưới tác dụng của men, một phần các chất này biến thành acid etylenic. Chất này sẽ ăn mòn lớp ngoài kim loại và làm tăng thêm hàm lượng kim loại trong mật ong, làm mật biến chất.

Theo các nghiên cứu khoa học, mật ong ngoài sự thơm ngon và dễ sử dụng còn có công dụng chữa bệnh rất tốt đối với người cao tuổi. Việc sử dụng mật ong thay cho đường được khuyên làm, thường xuyên dùng mật ong sẽ giúp cơ thể người già có thể cải thiện được tình trạng của một số căn bệnh thường gặp.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...