Người già có ăn được kiwi không

Thứ Ba, 31/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Quả kiwi được xếp vào trong những quả hàng đầu cây dinh dưỡng cao, trái này giúp cơ thể bổ sung các vitamin, chất khoáng,...So với trái cam, quýt trái cây này có vitamin C cao gấp đôi vì vậy rất nhiều người sử dụng wiki nhưng lại không biết được người già có ăn được kiwi không.
 

Ăn kiwi giúp phòng ngừa hô hấp ở người già.

Trong kiwi rất nhiều viamint C vì vậy nên cho người già ăn 1 quả là đủ giúp cho sức đề kháng trong cơ thể cao và khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các vi khuẩn xâm nhập và đề phòng được các bệnh về hô hấp như ho, viêm họng, giảm các hiện tượng chảy mũi, thở khò khè do bệnh, viêm thanh quản, viêm phế quản,...

Phòng ngừa bệnh tim mạch ở người già

Trong quả kiwi có hàm lượng vitamin E dồi dào cực kỳ tốt cho tim mạch ở người già, nếu ăn kiwi 1 quả hàng ngày vào buổi sáng giống như đang uống aspirin tim mạch giảm quá trình tắc nghẽn mạch máu rất tốt cho sức khỏe mà không gây tác dụng phụ như chảy máu đường ruột, viêm nhiễm.

Nếu ăn 2 - 3 quả kiwi trong vòng 1 tháng thì bệnh tiểu huyết cầu người già mắc phải giảm dần, giảm được chất béo trung tính ở đường máu ngăn chặn các mảng bám gây trên thành động mạch, chính vì vậy phòng ngừa các bệnh về tim giúp có 1 trái tim khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa lão hóa da ở người già

Hàm lượng vitamin C và E trong quả kiwi giúp cơ thể tạo ra collagen, ngăn ngừa lão hóa da ở người già, giảm vết nhăn trên da mặt giúp có làn da chắc khỏe hơn đàn hồi hơn.

Đặc biệt kiwi còn có AHA giúp chống viêm, giúp những người cao tuổi hồi phục da hơn.

Chống bệnh ung thư ở người già

Flavonoid và carotenoic có trong kiwi có công dụng bảo vệ DNA không bị tiêu diệt do quá trình oxy hóa gây ra ngăn cản các tế bào gây ung thư phát triển.

Giúp người già có đôi mắt khỏe mạnh 

Kali và canxi trong kiwi có tác dụng cho đôi mắt người già đề phòng thoái hóa võng mạc, làm đôi mắt sáng lên nhìn rõ hơn ở người già.
giúp người già về bệnh huyết áp và xương khớp chắc khỏe

Potassium chất điện phân dồi dào có trong kiwi có tác dung giữ chất lỏng và chất điện phân vô cùng quan trọng trong cơ thể giúp luôn được cân bằng, nhịp tim cũng như về huyết áp về mức ổn định hơn.

Cùng với đó canxi và kali có tác động chống lại tình trạng loãng xương ở người già, các bệnh về xương khớp. giúp hoạt động thân thể vận động được khỏe mạnh hơn.

Trường hợp người già không nên dùng kiwi 

Khi người già mắc các bệnh sỏi thận, dị ứng mủ, sỏi mật không nên ăn sẽ không tốt cho sức khỏe và có khi tác động lên làm bệnh càng trầm trọng hơn.

Khi đi mua nên chọn quả tròn bầu đầy đặn nên tránh xa những loại quả thâm, nẫu nát gây chảy nước có mùi. như các loại hoa quả khác không nên ăn nhiều quá chỉ nên ăn 1 - 2 quả mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe người già hơn.

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...