Người già có nên ăn khoai lang

Thứ Tư, 11/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Khoai lang có rất nhiều có công dụng có rất nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể chất xơ, chống oxy hóa, carotene, được mọi người dùng cho bệnh tiểu đường và giúp sáng mắt vậy khoai lang người già có nên sử dụng không.
 

Khoai lang có thành phần gì

Do khoai lang có công dụng tuyệt vời với các thành phần của khoai lang có các vitamin A, vitamin C, vitamin B6,...Chính vì có các vitamin dinh dưỡng sẽ tốt cho tất cả mọi người và người già.

Người già nên ăn khoai khi bị bệnh tiểu đường 

Do khoai lang có nhiều carotenoics giúp ổn định điều hòa đường huyết trong cơ thể ở người già và làm giảm lượng kháng insulin, nhiều mọi người không biết insulin rất tốt cho các tế bào, giúp máu đi vào tế bào thông suốt hơn còn ngược lại kháng insulin bị ngăn cản của tế bào sẽ không được tiếp nhận và không cho đường máu đi vào để nuôi cơ thể.

Trong khoai lang giàu chất xơ rất tốt cho người già nhất là khi mắc bệnh tiểu đường do chất xơ vốn làm giảm lượng đường huyết khi các thức ăn chuyển thành Glucose sẽ được hấp thu vào máu.

Giúp mắt sáng ở người già

Vitamin C có trong khoai lang giúp người già tránh khỏi các bệnh cảm lạnh và virut cúm.
Ngoài ra vitamin C cũng rất quan trọng với xương và răng, hệ tiêu hóa, và các quá trình để hình thành lên các tế bào.

Với người cao tuổi hay có vết thương thì hãy nên ăn khoai lang do có vitamin C tạo nên các Collgen giữ vết thương mau lành hơn và làm cho làn da chắc khỏe hơn, giảm stress ở người già và bảo vệ cơ thể các độc tố gây hại, gây ung thư.

Với người già bị bệnh loét dạ dày

Khoai lang làm giảm nồng độ cao trong dạ dày và làm dịu nhẹ đi nồng độ axit, chua trong dạ dày vì vậy được khuyên người già nên ăn khoai lang có nhiều vitamin B, vitamin C, canxi, potassium, beta carotene, giảm các cơn đau trong dạ dày.

Và chất xơ giúp cơ thể người già được tiêu hóa tốt hơn, và ngăn ngừa táo bón.

Phòng ngừa bệnh viêm khớp

Người già thường lão hóa xương khớp hay có biểu hiện đau nhức thì nên đưa khoai vào thực đơn dinh dưỡng của mình vì trong khoai có beta cryptoxanthin ngăn ngừa viêm khớp, các bệnh lý về khớp, thấp khớp, còn giúp xương chắc khỏe hơn.

Thời điểm người già nên ăn khoai

Nên cho người già ăn khoai vào bữa trưa vì canxi được đưa vào cơ thể để hấp thụ hết khoảng 4 - 5 giờ, và đặc biệt ánh sáng ban chiều lại có tác dụng thúc đẩy hấp thu canxi tốt hơn.

Người già cần lưu ý không nên ăn khoai khi bị bệnh thận: Vitamin A, kali,có nhiều chất xơ ,...Khi thận không được hoạt động khỏe mạnh loại bỏ kali thừa hạn chế sẽ gây ra tác nhân nguy hiểm thêm như yếu tim rối loạn nhịp tim.

Khi người già bị đói: Tuyệt đối không lấy khoai ra để ăn do khoai chứa nhiều đường nếu khi ăn với lượng nhiều sẽ làm tăng tiết dịch vị gây ra chướng bụng, ợ chua trong dạ dày, gây ra ruột nóng.

Nếu người già có bộ tiêu hóa không được tốt: Như đầy hơi chướng bụng,... Ăn khoai vào sẽ làm dịch vị tăng sẽ làm người già càng khó chịu bụng hơn.

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...