Người già có nên ăn rau khoai lang

Thứ Tư, 01/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Rau khoai lang được nhiều người rất là thích dùng loại rau này rất là rộng rãi ở các vùng miền quê giá thành thì không hề dẻ, đây là loại thực phẩm sạch tươi ngon với những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe nhất là người cao tuổi, vậy nên  người già có nên ăn ngọn rau khoai lang.
 

Người già có nên ăn rau khoai lang 

Giúp thanh nhiệt ở người già: Đây là 1 loại rau có tính bình qua chế biến ăn sẽ có cảm giác giảm tích khí hư, vì vậy người già nên ăn giúp thanh nhiệt bồi bổ cơ thể được thoải mái hơn.

Ăn ngọn rau khoai lang giúp chống oxy hóa 

Khi người già ăn rau khoai lang sẽ có 1 hàm lượng protein chống lại oxy hóa chiếm 1/3 hoạt tính glutathione giúp bảo vệ cơ thể tránh các vi khuẩn xâm nhập.

Phòng ngừa bệnh tiểu đường ở người già

Lá của rau khoai lang có tác dụng chống hay giảm đường huyết, trong ngọn rau khoai lang có 1 thành phần giống insulin trong chất này có tác dụng giảm lượng đường trong máu đối với bệnh nhân đái tháo đường cao huyết áp vì vậy những người già khi mắc các bệnh này nên ăn rau khoai lang để giúp ngăn ngừa phòng bệnh được tốt hơn.

Đối với bệnh táo bón ở người già

Vì rau khoai lang chứa hàm lượng chất xơ dồi dào giúp cơ thể người già nhuận tràng không những vậy lá có chất nhựa tẩy giúp ngăn ngừa các bệnh táo bón giúp hoạt động chức năng tốt hơn ở cơ thể.

Trị chứng thận hư, đau lưng mỏi gối

Những công dụng của của và rau khoai lang giúp phòng chống bệnh thận hư ở người già nên dùng chúng  lấy lá khoai lang tươi non sắc và mai rùa ta sắc kỹ rồi lấy nước uống trong 1 thời gian sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Bệnh mắt ở người già 

Giúp người già sáng mắt hơn nhìn rõ hơn khi ăn rau khoai lang chống điều trị bệnh quáng gà có thể dùng chế biến với các món như xào gan gà, gan lợn, 1 tuần nên dùng 2 - 3 bữa sẽ rất tốt cho sức khỏe và hơn nữa còn tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Trị bệnh zona ở người già

Với trường hợp người già bị mắc bệnh zona thì nên ăn ngọn rau khoai lang giúp bệnh tan biến mau, ta lấy rau khoai lang tươi rửa sạch đủ dùng theo khẩu phần và 1 băng phiến tán bột sau đó ta giã nát với nhau thành 1 hỗn hợp đắp lên chỗ bị bệnh giúp giảm đau rát do bệnh zona gây ra.

Những đặc điểm người già lưu ý khi dùng rau khoai lang.

Người già lưu ý không nên ăn rau khoai lang lúc đói vì rau có vị chát sẽ gây tác dụng ngược lại gây bệnh táo bón và cũng không nên ăn rau nhiều khi kết hợp với rau khác để bổ sung các chất khác, các vitamin.

Người già cũng không ăn thường xuyên nhiều vì rau chứa nhiều calci đây là thành phần cũng là tác nhân gây bệnh sỏi thận khi ăn nên kết hợp với các động vật thực vật để giúp cơ thể cân bằng dưỡng chất được tốt hơn.

Người nhà nên nhớ khi luộc rau hay chữa bệnh cho người già dùng nên sử dụng loại nước nấu thứ 2 bởi vì sẽ tốt hơn loại nước ban đầu có chất chát và hăng.

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...