Người mắc bệnh tổ đỉa nên ăn những loại thực phẩm nào?

Thứ Sáu, 07/09/2018 04:55 PM (GMT+7)

Bệnh tổ đỉa là một loại bệnh ngoài da phổ biến và thường gặp hiện nay. Bên cạnh các phương pháp điều trị Đông hoặc Tây y thì người bệnh cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lí.Bài viết sau đây tổng hợp một số các loại thực phẩm mà người bệnh tổ đỉa nên sử dụng.

Thực phẩm có sự ảnh hưởng không nhỏ đến bệnh tình của người mắc bệnh tổ đỉa, vậy đâu là những loại thực phẩm mà người bệnh cần bổ sung cho cơ thể để cải thiện tình trạng của bệnh tình và chăm sóc tốt nhất cho cơ thể, ngăn chặn sự tái phát của bệnh tình.

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Thực phẩm chứa vitamin A có tác dụng giúp cho cơ thể sản sinh ra các kháng thể có lợi để chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh, từ đó giúp những tổn thương do bệnh gây ra được chữa khỏi nhanh hơn và hạn chế tình trạng bệnh trở nặng hơn.

Một số các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A mà người dùng có thể sử dụng như: Cà  rốt, khoai lang, đu đủ, dưa đỏ, rau diếp cá và những loại rau có màu xanh đậm. Các loại rau củ này đều chứa một lượng lớn vitamin A và các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho người bệnh, đồng thời giúp cải thiện thị lực và giúp làm đẹp da.

Thực phẩm chứa vitamin C

Thực phẩm chứa vitamin C giúp cho cơ thể có thêm chất kháng Histamine tự nhiên giúp loại bỏ các cơn đau do bệnh tổ đỉa gây ra một cách hiệu quả và làm lành các vết thương nhanh hơn. Bên cạnh đó việc bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm này giúp cho cơ thể chống lại quá trình oxy hóa và cung cấp collagen giúp làn da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Một số các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam quýt bưởi, mật ong, dâu tây, kiwi….đây là những loại hoa quả mang người bệnh tổ đỉa cần tăng cường bổ sung cho cơ thể mỗi ngày để tình trạng bệnh được cải thiện một cách tốt nhất.

Thực phẩm chứa vitamin B và kẽm

Vitamin B giúp cho cơ thể thúc đẩy được quá trình tái tạo mô tổn thương từ đó chữa bệnh tổ đỉa sẽ hiệu quả và nhanh khỏi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, kẽm giúp cho cơ thể người bệnh tăng cường hệ miễn dịch và tránh được các bệnh về xương khớp, cải thiện sức khỏe cho não bộ và có tác dụng tốt với mắt, cơ bắp và làm đẹp da. Đối với người bệnh tổ đỉa, kẽm giúp làm lành nhanh chóng những tổn thương trên da của người bệnh.

Người bệnh có thể bổ sung vitamin B bằng cách thêm vào thực đơn hàng ngày các loại rau xanh, cà chua, bí ngô và khoai lang… Cá loại thịt, gạo nâu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu, nấm, súp lơ xanh, bột yến mạch…là những loại thực phẩm cung cấp nguồn chất kẽm lớn cho cơ thể.

Người bệnh nên chủ động tìm hiểu về các thực phẩm nên ăn và những loại thực phẩm cần tránh để bệnh khi điều trị nhanh hồi phục hơn.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...