789

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam

Chủ Nhật, 25/10/2020 04:22 PM (GMT+7)

Hiện tượng yếu sinh lý ở nam hiện nay ngày càng nhiều do các nguyên nhân khác nhau.

Yếu sinh lý ở nam dẫn đến rất nhiều tác hại như giảm sút sức khỏe, ảnh hưởng đến khả năng có con. Hiện nay, yếu sinh lý xảy ra ngày càng nhiều do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy những nguyên nhân đó là gì?

Thủ dâm quá nhiều

Thủ dâm giúp giải quyết nhu cầu sinh lý, tuy nhiên nếu nam giới thủ dâm quá nhiều hoặc không vệ sinh kỹ trước khi thủ dâm sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nam khoa, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương..... Vì vậy, nam giới nếu thủ dâm nên chỉ 1-2 lần/tuần và trước khi thủ dâm nên vệ sinh sạch sẽ để tránh viêm nhiễm dương vật.

nguyen-nhan-yeu-sinh-ly2

Do tuổi tác

Những nam giới có tuổi cao sẽ dễ gặp phải tình trạng yếu sinh lý khiến chất lượng đời sống tình dục bị ảnh hưởng, thậm chí là suy giảm ham muốn. Thường thì những nam giới bắt đầu bước sang tuổi 30 sẽ dễ gặp phải tình trạng này.

Nguyên nhân là do khi bước vào độ tuổi này, việc sản xuất ra testosterone – một loại hormone chủ chốt trong việc điều chỉnh chức năng sinh lý ở nam giới bị suy giảm, từ đó dẫn đến yếu sinh lý.

Khi hormone testosterone ở nam giới suy giảm, lượng tế bào leydig có nhiệm vụ duy trì, điều chỉnh các hoạt động của tinh hoàn bị suy giảm, dẫn đến ham muốn tình dục suy giảm.

Đồng thời, tuổi càng lớn thì chức năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể suy giảm, tuyến thượng thận và tinh hoàn cũng không còn hoạt động trơn tru như thời còn trẻ. Do đó, đây là một trong những nguyên nhân hình thành bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Trầm cảm (stress)

Nam giới thường xuyên phải đối mặt với tâm lý mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài trong công việc, gia đình cũng dễ dẫn đến yếu sinh lý. Nhiều nam giới do vội vàng, gấp gáp, lo lắng, hồi hộp khi quan hệ tình dục nếu kéo dài sẽ khiến dương vật khó đạt được độ cương cứng, lâu dần dẫn đến suy giảm ham muốn, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc yêu.

nguyen-nhan-yeu-sinh-ly

Dị tật ở bộ phận sinh dục

Một số dị tật bẩm sinh ở bộ phận sinh dục của nam giới có thể dẫn đến yếu sinh lý như tinh hoàn lạc chỗ, dương vật ngắn, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu...

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...