789

Nguyên nhân khiến tinh trùng yếu mà nam giới không hề hay biết

Thứ Năm, 18/10/2018 02:13 PM (GMT+7)

Bạn có biết rằng nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới đó chính là tinh trùng yếu. Vì vậy các đấng mày râu phải có những biện pháp để nâng cao sức khỏe sinh sản. Cùng tìm hiểu 5 nguyên nhân yếu tinh trùng ở nam giới dưới đây để có sự điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

1. Thiếu hụt chất dinh dưỡng là nguyên nhân khiến tinh trùng yếu

Nam giới phải luôn luôn cân bằng chế độ ăn uống của bản thân để đảm bảo rằng không bị những rắc rồi về sự thiếu hụt dưỡng chất gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng của tinh trùng. Những dưỡng chất cần thiết như: vitamin C, mangan, selen, kẽm… những chất dinh dưỡng này có thể làm cho độ di chuyển của tinh trùng linh hoạt hơn , và tăng khả năng ham muốn ở nam giới .

2. Làm việc, tập luyện quá sức – nguyên nhân yếu tinh trùng

Làm việc quá nhiều, quá sức cũng khiến cho tuyến sinh dục không thể sản xuất tinh trùng một cách tối nhất được.Trong quá trình tập thể thao phải điều chỉnh sao cho không làm ảnh hưởng đến tinh trùng. Không nên tập quá sức, quá nhiều sẽ làm phản tác dụng. Vì vậy một ngày chỉ cần tập thể dục 30 phút là đủ, cũng không nên làm việc quá sức.

3. Stress thường xuyên khiến tinh trùng yếu

Trong công việc, sinh hoạt hàng ngày không nếu bạn không có kế hoạch sắp xếp sẽ dễ dẫn đến tình trạng căng thẳng, lo âu và stress kéo dài, những điều này sẽ làm cho hệ cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng và có những tác động xấu đến lượng hormone cần thiết trong việc sản xuất ra tinh trùng.

4. Sử dụng thực phẩm có hại khiến tinh trùng yếu

Thuốc lá: Hút thuốc là nhiều sẽ khiến cho bạn có nguy cơ bị liệt dương và rất hại cho sức khỏe, không chỉ vậy thuốc là còn gây nguy hiểm khi mắc bệnh ung thư. Khi hút khói thuốc sẽ bám trong các động mạch và chính những mảng bám đấy sẽ ngăn không cho máu chảy xuống dương vật và còn nguy hiểm hơn nữa khi làm cho tinh trung của nam giới bị yếu đi.

Rượu, bia, thức uống có cồn: Cồn trong rượu bia làm ảnh hưởng khá lớn đến khả năng sinh sản và làm cả về số lượng lẫn chất lượng của tinh trùng yếu đi hoàn toàn.

Các loại thức ăn đóng hộp, chứa nhiều chất bảo quản:Nguyên nhân phổ biến hiện nay dẫn đến bệnh vô sinh cao đó là ăn những đồ ăn sẵn, có chứa nhiều chất bảo trong đó, không những thế còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nói chung và làm cho tinh trùng bị giảm về số lượng và chất lượng.

Đậu nành và các loại thực phẩm làm từ đậu nành: Trong đậu nành có chất isoflavne, nếu ăn nhiều sẽ làm cho tinh trùng bị yếu dần đi, điều này không phải ai cũng biết để phòng ngừa. Vì đậu nành luôn được phụ nữ dùng để tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp.

Nội tạng động vật : Đây lại chính là món ăn ưa thích của nam giới như: lòng, dạ dày, gan, vì những thực thẩm này khi ăn có thể dùng kèm với rượu, bia trong mỗi cuộc vui. Nhưng có biết được những thực phẩm đấy lại là nguyên nhân gây vô sinh và tinh trùng yếu.

5. Nhiễm khuẩn khiến tinh trùng yếu

Luôn có những biện pháp giữ gìn sức khỏe và vệ sinh hợp lý để tránh những bệnh viêm nhiễm như: viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến, viêm niệu đạo, đều ảnh hưởng xấu đến quá tình thụ thai. Không những thế còn hạn chế và làm cho tinh trùng bị yếu đi.

Trên đây là những nguyên nhân yếu tinh trùng ở nam giới thường thấy, đó cũng là những kinh nghiệm và kiến thức để mọi người có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả tốt nhất. Ngày nay tình trạng vô sinh ngày càng nhiều, thế nên những điều trên cũng giúp cho việc thụ thai đạt hiệu quả tốt hơn.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...