789

Nguyên nhân nào dẫn đến chứng bệnh liệt dương ở nam giới

Chủ Nhật, 15/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Liệt dương là một trong những vấn đề sinh lý nam giới có tác động tiêu cực đến tình cảm vợ chồng, hôn nhân và cả chức năng duy trì giống nòi. Do đó, biết được nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới để chủ động phòng ngừa là cách tốt nhất để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn phổ biến đến bệnh liệt dương ở nam giới mà các chuyên gia tư vấn đến bạn đọc.

Bạn biết gì về chưng bệnh liệt dương?

Nhắc đến liệt dương nam giới không ai không biết, tuy nhiên hiểu đúng về liệt dương thì ít ai trả lời được. Vậy liệt dương là gì? Liệt dương là triệu chứng của bệnh yếu sinh lý, biểu hiện bằng việc dương vật không thể cương cứng hoặc chỉ cương cứng trong thời gian ngắn không đủ để giao hợp và khiến cả 2 đều cảm thấy hụt hẫng.

Không chỉ khiến bản thân nam giới tự ti, xấu hổ mà chúng còn khiến hạnh phúc gia đình ở bên bờ vực đổ vỡ vì đời sống tình dục ‘lệch pha’ và liệt dương còn gây khó thụ thai, khiến chức năng sinh sản của nam giới cũng suy giảm. Biết liệt dương do đâu là hoàn toàn cần thiết.

Các nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương có thể do tác động từ rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, đây là những yếu tố chính khiến nam giới dễ mắc phải bệnh này. Cụ thể:

Liệt dương là do tuổi tác

Chức năng của dương vật tỷ lệ nghịch với tuổi tác. Dễ nhận thấy, tần suất quan hệ tình dục và việc duy trì sự cương cứng đỉnh cao là ở nam thanh niên trẻ tuổi. Tuổi càng cao, chức năng của dương vật cũng bị lão hóa theo nên tỷ lệ nam giới mắc bệnh liệt dương cũng như các vấn đề về sinh lý khác càng nhiều. Theo thống kê cho thấy: Nam giới ngoài 40 tuổi dễ bị rối loạn cương dương, liệt dương hơn.

Tuy nhiên, dưới nhiều yếu tố tác động trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì tỷ lệ liệt dương ở người trẻ tuổi có xu hướng tăng.

Do gặp vấn đề về sức khỏe

Hoạt động của cơ quan sinh dục cũng chịu sự chi phối của các vấn đề về sức khỏe. Với nam giới, nếu mắc phải các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, suy thận, hay có tiền sử phẫu thuật ổ bụng, cột sống, xương chậu, vùng bụng dưới,… thì khả năng cương cứng của dương vật cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Thực tế, nam giới mắc phải các bệnh lý trên thì khả năng tình dục cũng bị suy giảm mà liệt dương cũng là tình trạng phổ biến.

Lạm dụng thuốc có thể gây liệt dương

Dùng thuốc tùy tiện không chỉ ảnh hưởng đến dạ dày, gan, gây nhờn thuốc về sau mà chúng còn được biết đến là nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới. Đặc biệt là thuốc chữa bệnh tim, thuốc dị ứng, thuốc điều trị huyết áp, thuốc an thần,… nếu sử dụng lâu dài.

Liệt dương cũng do sinh hoạt không điều độ

Lao động quá sức, không biết cân bằng với thời gian nghỉ ngơi; hay thói quen dùng nhiều rượu bia, cafe, thuốc lá và các chất kích thích khác ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nói chung và chức năng sinh lý nói riêng. Dễ dàng nhận thấy: Qúy ông có đời sống sinh hoạt bất hợp lý dễ bị rối loạn cương dương, liệt dương và chức năng sinh sản cũng giảm theo.

Thường xuyên bị stress, căng thẳng

Có thể bạn chưa biết: Căng thẳng, áp ;ực kéo dài là nguyên nhân chính gây ra các trục trặc về đời sống tình dục ở nam giới. Thực tế chứng minh điều này là đúng khi có đến 25% số nam giới mắc bệnh liệt dương chỉ đơn thuần do áp lực tâm lý, tâm trạng lo lắng, stress kéo dài.

Trên đây là một số nguyên nhân gây liệt dương cho nam giới nên biết để tránh. Nếu ‘chẳng may’ đã gặp phải rắc rối này hãy nhờ sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa nam học để tìm cách ‘gỡ rối’ nhanh chóng và an toàn nhất.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...