Nguyên nhân nào khiến bạn bị trầm cảm?

Thứ Bảy, 16/02/2019 01:18 PM (GMT+7)

Bệnh trầm cảm là căn bệnh phổ biến nhiều người có khả năng mắc phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trầm cảm.

Empty

Yếu tố di truyền (do gen): trong gia đình đã có người từng bị trầm cảm thì bản thân bạn có khả năng mắc trầm cảm cao hơn so với người bình thường.

Do các chất hóa học có trong não: những người mắc chứng bệnh trầm cảm thì thành phần các chất hóa học có trong não cao hơn so với người bình thường.

Bị stress: do gặp phải một cú sốc tâm lý nào hay gặp chuyện buồn phiền không tâm sự cùng ai hay bất cứ tình huống khiến bạn bị stress cũng dễ khiến bạn bị stress.

Khi bị trầm cảm thường có những dấu hiệu nào?

  • Khi bị mắc trầm cảm thường thì có những dấu hiệu như:
  • Cơ thể mệt mỏi, buồn chán
  • Không tập trung
  • Mất hứng thú trong mọi việc, kể cả quan hệ tình dục
  • Hay bị kích động, lo lắng
  • Có ý định tìm đến cái chết

Vô sinh hiếm muộn và trầm cảm tạo nên sợi dây liên kết với nhau

Vô sinh hiếm muộn được xem là một căn bệnh. Những người gặp phải trường hợp này thường có cảm giác xấu hổ, mặc cảm, đôi khi cảm giác bất lực mà không thể công khai chia sẻ với ai. Dẫn đến nguy cơ bị trầm cảm cao.

Empty

Khi nam giới hoặc nữ giới bị trầm cảm tác động nhiều đến tâm lý và ngăn cản bệnh nhân vô sinh hiếm muộn trong việc tìm kiếm cơ hội điều trị. Trên thực tế bệnh hiếm muộn vô sinh thật sự có thể khắc phục được, như tiến hành biện pháp thụ tinh nhân tạo hay thụ tinh trong ống nghiệm. Nhưng nhiều người thường hay nghi ngờ tỷ lệ thành công nên lo lắng, căng thẳng nên dẫn đến làm suy yếu sức khỏe tinh thần của bản thân.

Trầm cảm cũng là nguyên nhân gây vô sinh

Căng thẳng: khi bạn có dấu hiệu bị vô sinh thì sản sinh nhiều căng thẳng trong cuộc sống, nhất là phái nữ bởi chịu nhiều áp lực từ phái chồng và gia đình nhà chồng.

Các bệnh y khoa: khi chị em phụ nữ mắc hội chứng đa nang buồng trứng có khả năng gây nên vô sinh cũng làm tăng nguy cơ phát sinh bệnh trầm cảm. Luôn mang tâm trạng lo lắng, căng thẳng, nhiều lúc không làm chủ bản thân.

Những người trong quá trình điều trị hiếm muộn vô sinh tâm trạng cũng thường không ổn định. Thuốc điều trị cũng ảnh hưởng nhiều bởi trong các thành phần của thuốc có chứa các chất làm thay đổi nội tiết tố, tăng khả năng phát sinh bệnh trầm cảm.

Chính vì vậy bất kỳ một người phụ nữ hoặc nam giới khi bị hiếm muộn vô sinh đều có khả năng bị mắc bệnh trầm cảm hoặc bị trầm cảm cũng là nguyên nhân khiến cho quá trình thụ thai trở nên khó khăn, dẫn đến vô sinh.

Bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin về bệnh trầm cảm, bệnh này có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh sản của cả nam và nữ. Hãy luôn điều chỉnh tâm lý thật tốt không để bệnh tật ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc gia đình bạn.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...