789

Nguyên nhân quan hệ sau sinh mổ bị đau các chị em cần chú ý điều gi?

Thứ Hai, 17/09/2018 07:50 AM (GMT+7)

Hiện nay các phương pháp sinh nở của chị em chỉ có sinh thường và mổ đẻ, đa phần sinh thường sẽ nhanh lành hơn so với mổ, ngay cả quan hệ tình dục khi bị mổ đẻ lại gặp nhiều biến chứng nguy hiểm hơn vậy nguyên nhân quan hệ sau sinh mổ bị đau các chị em cần chú ý điều gì.

Hiện nay các phương pháp sinh nở của chị em chỉ có sinh thường và mổ đẻ, đa phần sinh thường sẽ nhanh lành hơn  so với mổ, ngay cả quan hệ tình dục khi bị mổ đẻ lại gặp nhiều biến chứng nguy hiểm hơn vậy nguyên nhân quan hệ sau sinh mổ bị đau các chị em cần chú ý điều gì.

Nguyên nhân quan hệ sau sinh mổ bị đau các chị em cần chú ý điều gi?

Khi vết mổ đẻ của chị em chưa lành và bị tổn thương

Khi các bác sỹ được chỉ định cho các thai phụ mổ lấy thai và không sinh thường được do ngôi thai bất thường, thai to,…Sẽ được các bác sỹ tiến hành làm các thủ thuật mổ lấy thai và sạch 1 vết sâu trong bụng mẹ.

Khi vết cắt này được rạch được từng lớp da, mỡ, cơ sau đẻ được khâu lại bình thường, các vết khâu này lành lại sau thời gian dài, nếu quan hệ khi chưa được lành vết thương dẫn đến các chị em bị đau và có khi là chảy máu ở vùng da bị khâu này.

Do vậy để đảm bảo sức khỏe của chị em, quan hệ tình dục trong thời điểm nhạy cảm này cần nên tránh các cặp vợ chồng nhé.

Nếu muốn quan hệ cần ít nhất 6 tuần sau sinh mổ và đảm bảo sức khỏe và sự phục hồi của vết thương phải lành hẳn, hormone trong cơ thể trở về bình thường thì chúng ta hãy quan hệ vợ chồng trở lại được.

Bị đau do mô sẹo ở đáy chậu

Với trường hợp này các chị em bị rạch vùng bụng và 1 đường nhỏ ở tầng sinh môn để cho con thuận tiện dễ dàng chui ra bên ngoài hơn.

Khi quan hệ vẫn bị đau do vết sẹo này để lại, ở ngay thời điểm các mô sẹo dẫn đến mô âm đạo không quay lại chức năng như trước nữa mà trở nên nhạy cảm hơn, không co dãn như trước, không được thoải mái gây mất khoái cảm khi quan hệ và đau.

Do tác động của mũi khâu âm đạo

Các chị em cũng phải chú ý vấn đề mũi khâu âm đạo, cho dù được bác sỹ khâu lại, ổn định hơn không có nguy hiểm gì đến tính mạng, nhưng cũng đủ cho các chị em cảm thấy không được thoải mái, khó chịu khi quan hệ tình dục, có khi những vết khâu này làm cho vướng và bị đau.

Điểm lưu ý về vết khâu âm đạo là phần da thịt bị kéo lại dẫn đến vùng này sẽ bị thu nhỏ hẹp đi hay bị căng không được như trước nữa, dẫn đến quan hệ tình dục trở lại gây đau, kích thước vùng kín bị nhỏ đi.

Thiếu dịch nhờn âm đạo

Chất dịch nhờn này rất quan trọng trong việc quan hệ tình dục của 2 vợ chồng giúp không bị đau, tăng khoái cảm hơn, nhưng sau khi mổ các nội tiết tố cũng thay đổi, hormone thay đổi ở cơ thể làm cho chất nhờn này sẽ ra ít hoặc không ra nữa dẫn đến cả 2 bị đau và gây mất hứng khi quan hệ.

Những áp lực về mặt tâm lý

Tâm lý sau sinh rất là quan trọng của bà mẹ, nhiều chị em còn sợ khi quan hệ với chồng khi lúc con vừa tỉnh giấc gây bất lợi đang làm chuyện yêu.

Do tâm lý thiếu tự ti khi cơ thể vóc dáng thay đổi và ngại khi chồng được yêu sau 1 thời gian, chính vì điều này dẫn đến âm đạo thu hẹp lại dẫn đến quan hệ bị đau rát.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...