789

Nguyên nhân và cách phòng bệnh rụng tóc ở nam giới

Thứ Năm, 20/09/2018 09:47 PM (GMT+7)

Khi bước sang tuổi thành niên có rất nhiều bạn nam còn trẻ đã có biểu hiện sớm rụng tóc, hết 1 vòng khi chúng rụng đi, tóc con lại mọc lên, vào mùa xuân, mùa đông sẽ bị rụng nhiều hơn, vậy nguyên nhân và cách phòng bệnh rụng tóc ở nam giới như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết.

Khi bước sang tuổi thành niên có rất nhiều bạn nam còn trẻ đã có biểu hiện sớm rụng tóc, hết 1 vòng khi chúng rụng đi, tóc con lại mọc lên, vào mùa xuân, mùa đông sẽ bị rụng nhiều hơn, vậy nguyên nhân và cách phòng bệnh rụng tóc ở nam giới như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Yếu tố di truyền

Di truyền của bố, mẹ, ông, bà,…Quyết định 95% nam giới rụng tóc, vì đây là tính trạng trội. Trong gia đình 2 bên nội ngoại mắc bệnh về rụng tóc thì các bạn nam khả năng vẫn mắc bệnh là chuyện thường tình.

hoidau_auta_hldh

Rối loạn nội tiết

Khi các yếu tố nam giới được tiết ra không đều dẫn đến thay đổi testosterone thành dihydrotestosterone (DHT), sau đó chúng sẽ gắn 1 thụ thể để kích thích yếu tố của nam giới gây ra tác dụng không đáng có phức tạp khác biệt.

DHT lượng dư thừa này tác động không nhỏ vào nang tóc khiến bị co lại dẫn đến lớp màng bảo vệ da đầu dày hơn, cũng làm cho chậm di chuyển máu đến mao mạch. Đây chính là nguyên nhân gây ra rụng tóc ở các bạn nam làm chậm sự tiến triển của tóc mới.

Do sử dụng thuốc

Các loại thuốc đang dùng để điều trị bênh ung thư, chống suy nhược, thần kinh, hay các phương pháp trị liệu bằng hóa chất cũng sẽ làm cho bạn bị rụng tóc kể cả nam và nữ.

Các bạn nam hay có thói quen hút thuốc đây cũng là nguyên nhân dẫn đến rụng nhiều tóc do nicotin và chúng còn tàn phá lá phổi gây ra các bệnh ung thư phổi, viêm phổi,…

Stress trong khoảng thời gian dài

Các bạn nam thường đa số làm nhiều việc nặng hơn bạn nữ, hay số lượng công việc thường gấp đôi đồng nghĩa phải chịu áp lực tương đương, có rất nhiều bị stress trong giai đoạn này.

Dau-la-nguyen-nhan-gay-rung-toc-o-nam-gioi(2)

Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc do trung khu của thần kinh bị căng thẳng sẽ gây ra tế bào thực vật hoạt động dối loạn, suy giảm chức năng co dãn mạch máu trên da, da chân tóc cứng lại sẽ không hấp thu tốt để nuôi tóc được chắc khỏe.

Cách phòng bệnh rụng tóc ở nam giới

Đây là 1 căn bệnh khó chữa trị và rất là phổ biến hiện nay, để bảo vệ mái tóc khỏe mạnh bạn cần chăm sóc mái tóc thật tốt.

Nên chọn dầu gội phù hợp tránh gây kích ứng da đầu và sử dụng đúng cách, gội đầu phải sạch tránh bọt đọng trên da đầu.

Các bạn nam ít sử dụng các loại hóa chất như keo xịt tóc, thuốc nhuộm tóc, các máy làm xoăn tóc, ép tóc,…

Cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý để cân bằng nuôi dưỡng mái tóc như: Biotin, vitamin E, vitamin B12, omega- 3, protein,…, như thịt đỏ, rau xanh, các loại hoa quả tươi như thịt gà, thịt lợn, súp nơ xanh, cá hồi, tôm, cua đồng, bơ, táo,…

Và các thói quen như nhổ tóc, hút thuốc lá, rượu bia chúng ta không nên dùng hay tóc còn ướt khi đi ngủ, gãi đầu sất da,…

Tinh thần cũng rất quan trọng bạn lên lạc quan vui vẻ tránh các áp lực, không suy nghĩ nhiều chuyện tiêu cực gây stress.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...