789

Nguyên nhân xuất phát từ đâu khiến trẻ em bị sâu răng

Thứ Bảy, 09/02/2019 03:48 PM (GMT+7)

Sâu răng là một trong những chứng bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, lứa tuổi mắc nhiều nhất đó là trẻ em. Vì sao trẻ em lại hay bị sâu răng? Có cách nào khắc phục được tình trạng sâu răng của trẻ hay không?

Vì sao trẻ bị sâu răng ?

Sâu răng được xem là bệnh do men răng và ngà răng không tốt, ít các thành phần bảo vệ độ chắc cưng của răng. Trong thực đơn ăn hàng ngày có nhiều đường, tinh bột, bề mặt răng bị thức ăn lưu lại, do vệ sinh răng miệng không tốt và không đúng cách khiến cho số lượng vi khuẩn gây sâu răng tăng lên làm làm trẻ hay bị sâu răng.

Khi có hiện tượng sâu răng thì răng của trẻ bị đổi màu (màu vàng), sau đó đổi sang màu nâu hoặc màu đen. Lỗ sâu xuất hiện, khi ăn trẻ sẽ khó chịu bởi thức ăn mắc vào lỗ sâu, cảm thấy buốt khi ăn các thức ăn nóng hoặc lạnh, đau nhức khi thức ăn mắc vào răng.

5d35b1fb70bd99e3c0ac

Khi nặng hơn thì chiếc răng bị lỗ sâu ăn rộng lên, răng đau kéo dài, mức độ gia tăng mạnh thì có thể tủy răng đã bị viêm nặng. Vì vậy các bậc phụ huynh hãy đưa

Nguyên nhân gây nên bệnh sâu răng ở trẻ

Nguyên nhân chính gây nên bệnh sâu răng ở trẻ là do các vi khuẩn bám vào mặt răng của trẻ và gây nên tình trạng sâu răng. Các vi khuẩn này sản sinh và tiết ra các chất hữu cơ, enzyme thủy phân chất lòng trắng trứng, phân hủy chất vô cơ của kết cấu răng. Các vi khuẩn bám vào răng hình thành các đốm khuẩn và tấn công răng làm cho bé bị sâu răng.

Nguyên nhân thứ hai khiến trẻ hay bị sâu răng là do thức ăn có chứa nhiều đường. Do bé ăn nhiều thức ăn chứa đường như bánh ngọt và không đánh răng trước khi đi ngủ. Các thức ăn còn lại bám vào kẽ răng, nếu không đánh răng thường xuyên sẽ là nguyên nhân thuận lợi cho các vi khuẩn gây sâu răng phát triển nhanh chóng.

Một số phương pháp điều trịKhi mới bị sâu răng thì hãy dùng thuốc điều trị chưa hình thành lỗ sâu răng. Thuốc chủ yếu là chấm vào lỗ sâu răng, có tính chất sát khuẩn. Phương pháp chỉ áp dụng cho những sâu đang bị nhẹ.

Đối với những lỗ sâu răng rộng thì áp dụng biện pháp nạo bỏ phần răng bị sâu nhằm mục đích ngăn sự phát triển tiếp theo của những chiếc răng sâu.

Biện pháp tái khoáng phần bị sâu áp dụng cho các trường hợp sâu mới bị chớm, có khả năng làm vùng sâu răng ngừng phát triển. Phương pháp này cực kỳ đơn giản mà hiệu quả, không đau và an toàn.

Phương pháp thường nhật để chữa răng sâu mà các mẹ hiện nay hay lựa chọn chữa cho bé nhà mình là hàn vá lỗ sâu, áp dụng đối với những chiếc răng có khả năng định vị răng sau khi bị sâu. Hàn vá ở những chỗ khuyết của răng, nhằm khôi phục tính năng của răng nhằm giữ lại tính thẩm mỹ và chức năng của răng.

Cách phòng bệnh sâu răng cho trẻ em

Trước khi đi ngủ và sau ăn phải vệ sinh răng sạch sẽ, hạn chế những thức ăn có chứa nhiều đường (nhất là trước khi đi ngủ không nên ăn các thức ăn có chứa nhiều đường). Trong thời kỳ mọc răng nên cho trẻ ăn đủ chất tạo răng, dạy trẻ biết cách đánh răng.

Sử dụng kem đánh răng trẻ em, dùng kèm thêm nước súc miệng sau bữa ăn cho trẻ. Khi mang thai các mẹ nên thường xuyên bổ sung các chất calcium để khi sinh ra các bé không bị thiếu chất tạo răng.

Cho trẻ đi khám răng định kỳ (6 tháng một lần) để phát hiện kịp thời những biến đổi của răng (nếu có) để có các biện pháp điều trị phù hợp.

Hàm răng mái tóc là góc con người vì vậy hãy chăm sóc bộ răng cho trẻ ngay từ nhỏ các mẹ nhé. Nếu phát hiện răng bé có vấn đề gì thì hãy đưa trẻ đến các phòng khám nha khoa để kịp thời có phương pháp điều trị kịp thời.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...