Nguyên tắc 4 "ít" sau ăn để các tế bào ung thư tránh xa bạn

Thứ Ba, 21/04/2020 08:10 PM (GMT+7)

Ung thư là căn bệnh bạn có thể phòng ngừa bằng cách thay đổi các thói quen trong cuộc sống. Dưới đây là nguyên tắc 4 "ít" sau ăn bạn nên áp dụng để các tế bào ung thư không xâm nhập cơ thể.

Ít tập thể dục ngay sau bữa ăn

Nếu tập thể dục sau ăn sẽ gây thiếu máu cho đường tiêu hóa, làm suy yếu nhu động, giảm dịch tiêu hóa, gây khó tiêu. Ngoài ra, việc tập thể dục ngay lập tức sẽ làm khiến ruột và dạ dày va chạm mạnh, gây ra đau bụng và các vấn đề dạ dày nghiêm trọng.

Nên tập thể dục sau ăn khoảng nửa tiếng sau bữa ăn, bởi nó thúc đẩy nhu động của đường tiêu hóa, tăng tốc quá trình trao đổi chất, thải chất độc ra khỏi cơ thể, làm rỗng thức ăn trong dạ dày kịp thời, giảm gánh nặng và thúc đẩy sự hấp thụ các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, chỉ nên tập các động tác nhẹ nhàng.

Ít hút thuốc sau bữa ăn

hutthuoc

Hệ tiêu hóa sau bữa ăn là thời điểm hoạt động nhanh nhất, lưu thông máu trong cơ thể cũng rất nhanh. Nếu hút thuốc ngay sau bữa ăn, phổi và dạ dày sẽ hấp thụ các thành phần có hại của thuốc lá, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe hô hấp mà còn kích thích đường tiêu hóa.

Ít ăn đồ ăn vặt sau bữa ăn

Ăn vặt sau bữa ăn chỉ làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, khiến dạ dày phải hấp thụ thêm lượng calo dư thừa. Điều quan trọng nhất là có rất nhiều bệnh hình thành bởi béo phì, chẳng hạn như tiểu đường hay gan nhiễm mỡ.

Ít uống trà sau bữa ăn

Uống trà ngay sau bữa ăn sẽ khiến cho lượng protein khó được tiêu hóa hơn. Axit tannic trong trà sẽ kết tủa trong dạ dày và ruột, ảnh hưởng đến sự hấp thụ protein của cơ thể.

Một số chất khác trong trà còn cản trợ sự hấp thụ sắt. Uống trà thường xuyên sau bữa ăn có thể dễ dàng dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt và giảm chức năng tiêu hóa. Đặc biệt uống trà vào ban đêm cũng có thể gây ra chứng mất ngủ.

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....