Nguyên tắc chuẩn để sống thọ bạn cần biết

Thứ Năm, 15/08/2019 08:30 AM (GMT+7)

Những thông tin dưới đây sẽ cho bạn biết làm thế nào để có thể sống một cuộc sống khỏe mạnh và sống lâu, sống thọ.

Ngồi thẳng lưng

Kết quả từ một nghiên cứu năm 2009 được tiến hành tại Đại học bang Ohio (Mỹ) phát hiện ra rằng, tư thế ngồi đúng sẽ giúp làm tăng sự tự tin cho bạn. Ngồi đúng tư thế giúp bạn tránh được mệt mỏi, lưu thông trong cơ thể tốt nên  tăng sự tỉnh táo, minh mẫn.

Tư thế đúng: Ngồi trên ghế với hai chân đặt trên sàn nhà, chân không vắt chéo vào nhau, đầu gối cong 90 độ. Giữ cho lưng thẳng và thư giãn vai.

1131

Ăn trái cây hàng ngày

Hãy ăn khoảng 5 loại rau và 5 loại trái cây mỗi ngày. Bạn không nên ăn quá nhiều vì thói quen này sẽ làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Vào buổi tối, bạn cần hạn chế không ăn khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt, pizza, hãy ăn một chút salad và uống một ly nước.

Nghe những bản nhạc mà bạn yêu thích

Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học McGill (Canada), nghe nhạc giúp kích hoạt trung tâm thần kinh tạo ra niềm vui ở não và làm tăng dopamine – một hợp chất làm cho con người cảm thấy thoải mái, tăng năng lượng. Hợp chất dopamine thường được sản sinh khi ăn no hoặc sau mỗi lần quan hệ tình dục.

Nghe nhạc, hát theo hoặc thậm chí đung đưa người theo điệu nhạc cũng có thể giúp tăng cường oxy trong cơ thể và tạo hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động của tim.

Đi dạo

Bạn có thể thực hiện các bài tập ở nhà nhưng cũng không nên bỏ qua thói quen đi dạo ngoài trời. Bạn có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi dạo hoặc dành một chút thời gian buổi sáng, buổi tối để đi bộ hoặc đạp xe quanh công viên hay khu vực có nhiều cây xanh.

Nhiều nghiên cứu của Canada cho thấy, việc thực hiện các hoạt động như đi bộ và đi xe đạp ngoài trời có tác dụng cải thiện tâm trạng rất hiệu quả, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được sự vui vẻ, lạc quan và thư giãn. Bạn cũng có thể đi dạo ở những khu vực có ao, hồ… Không khí ở những khu vực này cũng dễ chịu và tốt cho tâm trạng của bạn.

Chế độ ăn uống hợp lý

Nếu bạn đang có thói quen ăn khoảng 15 bữa ăn trong một ngày, hãy giảm ngay xuống 3 bữa một ngày để tránh gây hại cho sức khỏe. Trong đó, bạn cần một bữa ăn sáng đầy đủ nhất, cân bằng lượng ngũ cốc cũng cần ăn các thực phẩm chứa rất nhiều vitamin. Nếu bạn không thể đi ngủ, chỉ có một ly sữa hoặc một ly nước.

Theo Phunutoday

Nguyễn Diệu

Cùng chuyên mục

Tại sao sử dụng biện pháp tránh thai nhưng vẫn 'dính bầu'?

“Chuyện ấy” thường thú vị và đầy cám dỗ nhưng cũng có thể mang tới những muộn phiền và kết cục không...

Rối loạn kinh nguyệt khi dùng viên uống tránh thai hàng ngày có sao không

Viên uống tránh thai hàng ngày là biện pháp ngăn ngừa thai đơn giản, được sử dụng phổ biến hiện nay.

Rong kinh khi uống thuốc tránh thai có nguy hiểm?

Tôi có con đầu lòng hơn 1 tuổi, chưa muốn sinh tiếp nên đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Tuy nhiên, khi sử...

Sứ mệnh kép của những chiếc bao cao su

Với sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, con người ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc sử dụng các...