Nhiều bạn chưa biết công dụng của rau má

Thứ Tư, 27/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Rau má không khó ăn lắm, nhiều người còn dã rau má thành nước uống, sinh tố ... vậy rau má có tác dụng gì? chúng ta cùng tìm hiểu công dụng của rau nhé!

Rau má có những thành phần gì?

Trong rau má có chứa nhiều beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, iron, magnesium, manganese, phosphorus, potassium, zinc, các loại vitamins B1, B2, B3, C và K.

Trong thành phần rau đều rất tốt cho sức khỏe và làm mát cơ thể giải nhiệt nữa.

Rau má có những công dụng gì?

Làm đẹp cho các chị em: Chống lão hóa và làm đẹp da tế bào biểu bì được chất Asiaticosid 1 trong rau tác động lên có tác dụng làm lành vết thương ngoài da, xước da.

Ăn rau má sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh giúp tái tạo nàn da làm da căng bóng hơn có sức đàn hồi tốt hơn.

Làm vết thương mau lành: Khi bạn có vết thương, bạn nên uống rau má vì có  Trierpenoids trong rau sẽ làm vết thương nhanh lành hơn, sẽ tập trung oxy hóa, máu ở vết thương. Chính vì vậy ăn rau là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Giảm cholesterol trong máu: Xơ vữa động mạch máu, béo phì, thừa cân nên lựa chọn rau má vì ăn rau lâu dài cholesterol sẽ giảm trong máu và tránh được xơ vữa động mạch gây lên.

Chữa bệnh thấp khớp: Bạn nên rửa sạch rau và ăn rau tươi hay ăn rau má sống hàng ngày, nếu bạn không thích ăn có thể lấy chúng ra làm sinh tố để uống.

Rau má giúp hạ sốt: Đa số trẻ nhỏ hay bị sốt mà bé không chịu uống thuốc, bạn nên rửa thật sạch sau đó nồi nước đun sôi tiếp đó bạn chắt nước ra bát hay cốc cứ 1- 2 tiếng bạn cho trẻ uống ít một. Trẻ sẽ giảm sốt nhanh chóng.

Rau má giải độc gan: Rau má có tính làm mát cho cơ thể con người, với những người hay uống rượu bia, những người mắc bệnh về gan, nóng gan thì nên uống rau sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Chữa viêm gan vi rút: Đun rau má với nước đun sôi nên ta có thể cho thêm ít đường phèn vừa đủ 1 ngày bạn nên uống 3 lần nhất là khi đói sẽ giúp giải độc tố, sức khỏe của bạn tốt lên rất là nhiều.

Giảm lo âu: Tritepenoids trong thành phần của rau sẽ giúp bạn thoải mái không còn áp lực lo âu.

Rau má trị rôm sảy, mẩn ngứa, côn trùng cắn: khi trẻ nhỏ bạn bị rôm sảy có rất nhiều mụn li ty mọc ở quanh người bé, hay trẻ bị muỗi những côn trùng cắn để lại mụn ngứa làm bé khó chịu không được thoải mái mẹ nên cho trẻ uống rau má uống nhiều lần trong ngày mỗi lần 2-3 thìa thì các vết mụn trên người bé sẽ hoàn toàn biến mất.

Tác dụng phụ khi dùng rau má

Không nên ăn quá nhiều rau má, sẽ làm tăng cholesterol và lượng đường trong máu sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Với thuốc an thần, chống co giật, thuốc chống trầm cảm, barbiturat, thuốc mất ngủ, benzodiazepin,..., có thể tương tác với rau má sẽ làm giảm hiệu lực của thuốc, và cũng không tốt cho cơ thể.

Rau má không tốt cho phụ nữ mang thai sẽ dẫn đến sảy thai ngoài ý muốn.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...