Nhức răng hàm phải làm sao?

Thứ Hai, 23/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Một trong những cơn đau khó chịu mà nhiều người gặp phải đó là nhức răng hàm. Nhức răng hàm không chỉ cản trở đến hoạt động ăn uống mà vô vàn thứ khác. Vậy nhức răng hàm phải làm sao?
 

 

Ông cha ta đã nói “cái răng cái tóc là góc con người” vậy nên những vấn đề về răng, tóc luôn được con người chú trọng. Quan trọng không chỉ là làm đẹp mà còn sức khỏe của nó, chắc hẳn không ít người gặp phải cơn đau nhức răng hàm.  Vây nhức răng hàm phải làm sao? Chúng ta cùng tham khảo bài viết sau đây để có một hàm răng khỏe mạnh nhé. 

Sử dụng thuốc giảm đau răng

Đây dường như là cách nhanh nhất để xua đuổi cơn đau răng của người bị. Một số thuốc được sử dụng nhiều có thể kể đến đó là oxycodone, codeine, hoặc hydrocodone… Khi bạn đau răng mà muốn sử dụng thuốc tây nhất quyết phải hỏi ý kiến bác sĩ. Họ sẽ tư vấn loại thuốc, kháng sinh và liều lượng thích hợp cho từng trường hợp của bạn. 

Sử dụng nước muối

Chúng ta đã quá quen thuộc với việc bố mẹ, ông bà yêu cầu sử dụng nước muối trước khi đi ngủ. Thật vậy, chúng rất các tác dụng với răng miệng.

Với câu hỏi nhức răng hàm phải làm thế nào thì nước muối làm giảm sự đau buốt và tê nhức của răng do tính chất sát khuẩn của mình

Việc sử dụng muối để giảm đau răng hàm cũng rất dễ dàng. Bạn hãy chuẩn bị 1 ly nước ấm và bỏ vào đó một ít muối và uống một ngậm và ngậm vòng 15 phút. Cách này sẽ giúp bạn hạn chế sự đau buốt của răng hàm. Ban nên nhớ rằng không nên nuốt nước muối vì không tốt. Tốt nhất chỉ súc nước muối để chúng tràn qua các khe hở của răng và nướu. 

Sử dụng chanh 

Nghe có vẻ ngược đời nhưng thực sự nước cốt chanh sẽ giúp bạn kháng viêm và giảm đau răng đáng kể. Hãy dùng nước cốt chanh bôi lên phần răng và nướu bị đau. Tính axit trong chanh sẽ làm dịu đi những cơn đau nhanh chóng. Ngoài ra, chúng còn ngăn chặn sự nhiễm trùng và các vi khuẩn lây lan. 

Sử dụng nước oxy già 

Oxy sẵn có trong tủ thuốc gia đình và dễ dàng mua ở bất kỳ đâu. Oxy được dùng đẻ việc sát trùng và giảm đau trong y tế. Ngoài ra, đây là loại sản phẩm có thể tiêu diệt vi khuẩn trong răng miệng để thoát khỏi những cơn đau hàm răng ê buốt. 

Bạn tuyệt đối không được uống nước oxy già mà phải nhổ ra bằng hết và súc lại bằng nước sạch từ 3-5 lần để đảm bảo an toàn.

Dùng tỏi để chữa đau răng

Tỏi cũng là một phương pháp dân gian để giảm đau răng mà bạn có thể thực hiện. Nếu bạn không dị ứng và ngại mùi tỏi thì có thể thực hiện như sau: Nghiền nát tỏi khô với một chút mối. Đắp hỗn hợp lên vị trí đau răng. Bạn có thể đắp hằng ngày hoặc khi cơ đau tái phát. Các chất kháng sinh allicin của tỏi có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm cực kỳ tốt. Đây là biện pháp an toàn và tiết kiệm vì có ngay trong gian bếp nhà bạn.

Sử dụng đá chườm 

Hãy chuẩn bị một cục đá nhỏ và cọ xát vào khu vực xương hàm bị đau trong khoảng thời gian 6 phút. Hơi lạnh của đá sẽ làm biến mất đi cơn đau răng một cách tức thời. Ngoài ra, chúng sẽ giúp bạn giảm đau và sưng một cách hiệu quả. 

Thực ra, có rất nhiều phương pháp khác để chữa đau răng hàm ví dụ như từ khoai tây, hạt tiêu húng quế, gừng, trà xanh, hành tây, lá trầu… Thế nhưng, hầu hết chỉ là phương pháp giảm đau tức thời cho răng miệng.

Nếu bạn muốn trả lời tận gốc cho câu hỏi Nhức răng hàm phải làm sao? Thì phải nên tới các bác sĩ có chuyên môn để thăm khám. Bạn thăm khám và chữa trị càng sớm sẽ càng giảm bớt chi phí và nhanh khỏi. 

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....