Những bài tập yoga tốt nhất cho bà bầu

Thứ Tư, 27/02/2019 02:10 PM (GMT+7)

Ở bài viết trước tôi đã chia sẻ cho các bạn biết đến lợi ích của yoga đối với mẹ bầu, tuy nhiên tập thế nào để yoga có thể đem lại lợi ích. Dưới đây những bài tập yoga tốt nhất cho bà bầu, mời các bạn cùng theo dõi.

Empty

Một số những bài tập yoga tốt cho mẹ bầu

Để đảm bảo những bài tập yoga mang lại sẽ có lợi cho các mẹ bầu trong suốt giai đoạn mang thai thì các chị em nên tập luyện nhiều bài tập khác nhau theo từng giai đoạn nhé. Cụ thể:

Thứ nhất, bài tập yoga cho những mẹ mang thai 3 tháng đầu

Theo lời khuyên của những huấn luyện viên thì trong thời kỳ đầu của giai đoạn mang thai các chị em không nên tự ý tập luyện các động tác yoga tại nhà nếu không được huấn luyện hay không có những kiến thức cơ bản. Tuy những bài tập trong giai đoạn đầu này chỉ là những bài tập rất nhẹ nhàng và đơn giản nhưng các chị em cũng cần phải được sự hỗ trợ từ những người có chuyên môn. Bởi chỉ cần các chị em tập sai động tác thì rất dễ gây động thai hoặc khiến cho cơ thể chỉ thêm đau nhức, căng thẳng…

Thứ 2, bài tập yoga cho những mẹ bầu mang thai ở giai đoạn 2 (tháng thứ 3 – đến tháng thứ 6)

Ở giai đoạn này, các mẹ bầu do đã có những kiến thức nên căn bản từ giáo viên rồi nên các mẹ hoàn toàn có thể tự tập ở nhà.

Bài tập 1:

Empty

Cách thực hiện: các mẹ đứng dang 2 chân rộng bằng vai, 2 tay xuôi dọc theo thân người, nhắm mắt rồi kết hợp với bài tập hít thở sau đó dần dần đưa 2 tay lên trên cho đến khi 2 bàn tay có thể nắm được nhau, giữ khoảng 5 giây rồi từ từ hạ tay xuống. Làm liên tục khoảng 10 – 15 lần.

Bài tập 2:

Mẹ bầu ngồi trên thảm tập, 2 tay chống xuống đất ngang với hông, 2 chân mở rộng duỗi thẳng về phía trước. Sau đó điều chỉnh bàn chân mở ra mở vào liên tục khoảng 20 lần. Bài tập này nêu được tập luyện hàng ngày sẽ giúp giảm hiện tượng phù nề chân tay.

Bài tập 3:

Cách thực hiện: duỗi 2 mu bàn chân về phía sau ngồi lên phần gót chân, ngón cái chân phải đặt lên ngón cái của chân còn lại, hít thở đều đặn. Giữ khoảng vài giây sau đó đổi bên ngược lại. Bài tập này sẽ có tác dụng giãn xương chậu, tăng sức mạnh cho cơ hông, giảm đau nhức.

Thứ 3, bài tập cho mẹ bầu ở giai đoạn 3 từ tháng thứ 6 – tháng thứ 9)

Bài tập 1: giúp giảm đau lưng và giúp em bé xoay đầu

Ngồi khoanh chân, lưng thẳng, hai tay đặt lên phần đầu gối sau đó nghiêng người sang trái kết hợp với hít vào, rồi thở ra từ từ kết hợp với ưỡn ngực về phía trước. Làm vài 3 lần rồi đổi bên ngược lại.

Bài tập 2:

Ngồi gập chân sao cho phần mông chạm đến gót chân, từ từ hít vào kết hợp với động tác cúi người về phía trước, 2 tay cũng vươn ra phía trước. Giữ nguyên tư thế vài giây rồi thở ra kết hợp với trở lại vị trí ban đầu.

Trên đây là những bài tập yoga tốt nhất cho bà bầu, hy vọng các mẹ bầu sẽ chọn lựa cho mình được một bài tập đơn giản mà phù hợp với sức khỏe của bản thân .

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...