Những bài thuốc ôn thận, tráng dương từ loài hoa treo mình trên núi đá

Thứ Sáu, 23/08/2019 07:59 AM (GMT+7)

Hoa tuyết liên là loài hoa có công dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực hết sức độc đáo.

Có khá nhiều loài hoa được sử dụng trong việc nâng cao năng lực hoạt động trong đời sống tình dục cho con người, ví như phượng vĩ tiêu hoa (hoa phượng vĩ), thạch lựu hoa (hoa lựu), kim anh hoa, ty qua hoa (hoa mướp), đinh hương hoa, kim tước hoa (hoa hoàng hậu), phỉ thái hoa (hoa hẹ), cúc hoa, thích hòe hoa (hoa hòe gai), hạnh hoa, nguyệt lý hoa (hoa hồng), kê quan hoa (hoa mào gà), kỷ tử hoa... Trong số đó, hoa tuyết liên là loài hoa có công dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực hết sức độc đáo.

hoatuyetlien

Hoa tuyết liên được coi là một trong những vị thuốc truyền thống quý hiếm Trung Quốc, xuất xứ từ Tân Cương. Loài hoa này sinh sống trong các vách đá và giữa các kẽ nứt băng giá, nơi vô cùng lạnh và được bao phủ trong tuyết quanh năm. Các loại hoa thông thường có thể không tồn tại ở những nơi như vậy, nhưng hoa tuyết liên nở rộ trong môi trường thiếu ôxy khi nhiệt độ dưới 00C hàng chục độ. Thói quen tăng trưởng độc đáo và môi trường sống đã khiến tuyết liên hoa trở thành thực vật hiếm có và đồng thời hình thành các chức năng độc đáo về dược tính với các hiệu ứng kỳ diệu. Hoa tuyết liên hoa được vinh danh là “vua của tất cả các loại thảo mộc”. Đây là một loại thảo dược lâu năm của chi hoa cúc (Chrysanthemum genus).

Dân tộc Hán đã coi loại hoa này là một loại dược phẩm quý chuyên điều trị bệnh phong thấp, đau đầu, tăng huyết áp, rối loạn kinh nguyệt, bệnh lý phụ khoa... và được dùng để bồi bổ sức khỏe, cải thiện miễn dịch, nâng cao năng lực tình dục không thua gì nhân sâm.

Một số bài thuốc từ hoa tuyết liên:

Bài 1: Tuyết liên 1 bông, đông trùng hạ thảo 3g, rượu trắng 500ml. Cho 2 vị thuốc vào bình ngâm với rượu trong 7 ngày là dùng được, uống mỗi ngày 1-2 lần, mỗi lần 10-30ml. Chú ý: bịt kín bình, để ở nơi tối, mỗi ngày lắc 1 lần. Công dụng: ôn thận tráng dương, dùng để chữa chứng liệt dương, suy giảm năng lực tình dục.

Bài 2: Tuyết liên 100g, đông trùng hạ thảo 50g, rượu trắng 1.000ml. Tuyết liên hoa thái vụn rồi cho cùng đông trùng hạ thảo vào bình, đổ rượu ngâm trong 15 ngày là dùng được, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15ml. Chú ý bình rượu phải bịt kín, để ở nơi tối và mỗi ngày lắc 1 lần. Công dụng: bổ hư tráng dương, chuyên dùng để bồi bổ năng lực tình dục, chữa liệt dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn sinh lý.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....