Những bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào dễ gây vô sinh ở phụ nữ

Thứ Tư, 05/12/2018 05:18 AM (GMT+7)

Viêm nhiễm phụ khoa là căn bênh cực kỳ nguy hiểm nếu chị em không điều tri kịp thời, đặc biệt là một số căn bệnh có thể dẫn đến vô sinh. Vậy bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào dễ gây vô sinh ở phụ nữ, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé.

unnamed

Những bệnh viêm nhiễm dễ gây vô sinh ở phụ nữ

Viêm âm đạo

Đây là căn bệnh phổ biến nhất hiện nay và đây cũng là căn bệnh dễ gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới. Không chỉ thế viêm âm đạo cũng là căn bệnh rất dễ tái phát nếu như điều trị không đúng cách, hoặc điều trị không dứt điểm, do đó để tránh vi khuẩn có thể ngăn cản trở quá trình thụ tinh thì tốt nhất đừng ngần ngại hãy điều trị sớm nhất có thể nhé.

Viêm tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng cũng là trường hợp do nhiễm khuẩn hoặc do nội mạc tử cung gây ra, với căn bệnh này thì chúng chiếm đến 50% số người bị là sẽ dẫn đến vô sinh, và hiếm muộn hoặc nhẹ có thể gây ra tình trạng chửa ngoài tử cung.

U xơ tử cung

benh-phu-khoa_1000x752

Đây cũng là căn bệnh khá phổ biến ở phụ nữ hiện nay, căn bệnh không có biệu hiện rõ ràng như 2 căn bệnh trên nên khi đã phát hiện ra thì thường bệnh đã trở nên nghiêm trọng và rất khó để điều trị dứt điểm được. Chị em phụ nữ nếu bị u xơ tử cung thì thường sẽ dẫn đến vô sinh, bởi những khối u này sẽ cản trở việc làm tổ của trứng và tinh trùng khi gặp nhau. Một số trường hợp nếu thụ thai được thì rất dễ bị sảy thai.

viêm vùng chậu

Khi vùng chậu bị viêm nhiễm thì điều đó đồng nghĩa với việc cơ quan sinh sản của nữ giới đang bị nhiễm trùng. Việc các chị em phụ nữ không để ý hoặc coi nhẹ bệnh thì về lâu về dài bệnh nặng lên thì có thể dẫn đến mang thai ngoài tử cung, nặng nhất là dẫn đến vô sinh không thể điều trị được.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là loại bệnh do những loại vi khuẩn, nấm có hại gây ra. Với căn bệnh này hậu quả để lại không chỉ khiến vô sinh ở nữ giới mà nếu không điều trị kịp thời thì chúng còn có thể lan rộng sang các vùng khác như vùng chậu, vùng nội mạc tử cung….

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Với những chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường sẽ rất khó khăn trong quá trình thụ thai bởi khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung lượng dịch trong âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn, lượng dịch này sẽ cản trở quá trình tình trùng kết hợp với trứng, không những thế một số loại vi khuẩn trong chất nhầy đấy còn có thể giết chết tinh trùng ngay tại âm đạo.

Với những chia sẻ trên chắc hẳn các bạn đã phần nào hiểu hơn về tác hại của bệnh viêm nhiễm rồi đúng không. Hy vọng rằng bài viết không chỉ giúp các bạn trả lời được câu hỏi “bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào dễ gây vô sinh ở phụ nữ” mà chúng còn giúp bạn biết quan tâm đến sức khỏe của mình hơn.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....